SAM ghi nhận lợi nhuận từ đầu tư tài chính

(ĐTTCO) - CTCP Đầu tư và Phát triển Sacom (SAM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II-2017, với doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lũy kế đạt lần lượt 1.051,6 tỷ đồng (hoàn thành 42% kế hoạch cả năm 2017) và 65,7 tỷ đồng (hoàn thành 62% kế hoạch cả năm 2017).
SAM ghi nhận lợi nhuận từ đầu tư tài chính
Đóng góp chính vào kết quả này là hoạt đầu tư tài chính đạt 106 tỷ đồng (tăng gần 170%). Một trong những khoản đầu tư mang lại lợi nhuận lớn của SAM chính là quyết định thoái vốn khỏi CTCP Bất động sản Hiệp Phú với giá trị 227,3 tỷ đồng, lợi nhuận trên báo cáo hợp nhất 90,7 tỷ đồng. Đặc biệt, hoạt động đầu tư chứng khoán ngắn hạn đã giúp SAM ghi nhận được mức lợi nhuận lên đến 9 tỷ đồng. 
Đáng chú ý, hoạt động du lịch nghỉ dưỡng đã lần đầu tiên ghi nhận được mức tăng trưởng 34% sau thời gian hoạt động không hiệu quả. SAM hiện đang sở khu nghỉ dưỡng SAM Tuyền Lâm, bao gồm: Swiss-Belresort Tuyền Lâm, SAM Tuyền Lâm Resort và SAM Tuyền Lâm Golf Club. Trong đó, sân golf tiêu chuẩn quốc tế 18 lỗ SAM Tuyền Lâm Golf Club đã đạt giải thưởng ALTA2017 - giải thưởng du lịch của khu vực châu Á ở hạng mục sân golf tại Việt Nam. 
Mảng bất động sản cho thuê với tòa nhà văn phòng cho thuê trong Khu Công nghệ cao quận 9 cũng đã bắt đầu ghi nhận lợi nhuận sau khi tăng diện tích cho thuê. Đây là dự án công nghệ cao và mang tính đóng góp cho cộng đồng và xã hội bên cạnh mảng nông nghiệp công nghệ cao. 
Riêng mảng kinh doanh dây và cáp, SAM đã hoàn thành 50% kế hoạch kinh doanh năm 2017. Sản phẩm dây và cáp thương hiệu SACOM tiếp tục duy trì được vị thế Top 3 trên thị trường nhờ uy tín, chất lượng hơn 30 năm qua cùng với mối quan hệ ổn định với các nhà cung cấp và khách hàng.

Các tin khác