Saigon Water mua lại trái phiếu trước hạn từ VIB

(ĐTTCO) - HĐQT CTCP Hạ tầng nước Sài Gòn (SII) vừa thông qua quyết định mua lại trước hạn số trái phiếu đã phát hành cho Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB).
Saigon Water mua lại trái phiếu trước hạn từ VIB
Theo đó, SII sẽ mua lại tối đa 125 trái phiếu với giá mua là 1 tỷ đồng/trái phiếu, tương đương 125 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong quý II-2017.
Trước đó, SII đã tổ chức ĐHCĐ thường niên với kế hoạch kinh doanh năm 2017 bao gồm: tổng doanh thu đạt hơn 700 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 90 tỷ đồng.
ĐHCĐ của SII cũng thông qua phương án phát hành 6,14 triệu CP cho cổ đông chiến lược Manila Water South Asia Holdings Pte. Ltd (MWSAH) với giá chào bán 16.900 đồng/CP. Đây là mức giá tương đối thấp so với giá hiện tại của SII 22.500 đồng/CP.
Theo SII, số tiền thu được từ đợt chào bán này sẽ được SII bổ sung vào vốn lưu động và thanh toán nghĩa vụ tài chính liên quan đến hoạt động kinh doanh nước của doanh nghiệp.
Liên quan đến việc bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh, trước đó, HĐQT của SII đã thông qua phương án vay vốn có bảo đảm với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) cho dự án Củ Chi (giai đoạn 2). 
Theo đó, định mức vay 320,33 tỷ đồng nhưng không vượt quá 66,7% tổng vốn đầu tư thực tế của dự án, thời hạn vay 15 năm kể từ ngày giải ngân đầu tiên, lãi suất vay bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng sau khi cộng biên độ 2,8%/năm. 

Các tin khác