Ra mắt bộ tiêu chuẩn quốc tế về báo cáo bền vững

(ĐTTCO) - Sáng nay, Tổ chức Sáng kiến toàn cầu (GRI) kết hợp với Sở Giao dịch CK TPHCM (HOSE) và Phòng Thương mại-Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ ra mắt Tiêu chuẩn GRI.
Ra mắt bộ tiêu chuẩn quốc tế về báo cáo bền vững
GRI là bộ tiêu chuẩn quốc tế về báo cáo phát triển bền vững đang được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Báo cáo phát triển bền vững được coi là công cụ đo lường, ghi nhận và công bố các mục tiêu, trách nhiệm của doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững.
Tiêu chuẩn GRI đã rất phổ biến trên thế giới song còn tương đối mới mẻ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp vẫn đang thực hiện các báo cáo bền vững nột cách rời rạc, chưa thống nhất và dựa trên những hướng dẫn khác nhau. 
Chính vì vậy, việc GRI ra mắt phiên bản tiếng Việt là nền tảng để các doanh nghiệp Việt Nam bước đầu tiếp cận dễ dàng hơn với lĩnh vực báo cáo phát triển bền vững trong tương lai. Đây được xem là văn bản pháp lý đầu tiên yêu cầu công bố thông tin phát triển bền vững của các doanh nghiệp niêm yết. 
Được biết, GRI là tổ chức quốc tế độc lập giúp các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức hiểu và truyền đạt tác động của kinh doanh lên các vấn đề bền vững quan trọng như: biến đổi khí hậu, nhân quyền, tham nhũng. GRI tiên phong trong việc báo cáo phát triển bền vững từ cuối những năm 1990.

Các tin khác