Ra mắt bộ tiêu chuẩn quốc tế về báo cáo bền vững

(ĐTTCO) - Sáng nay, Tổ chức Sáng kiến toàn cầu (GRI) kết hợp với Sở Giao dịch CK TPHCM (HOSE) và Phòng Thương mại-Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức lễ ra mắt Tiêu chuẩn GRI.

Ra mắt bộ tiêu chuẩn quốc tế về báo cáo bền vững

GRI là bộ tiêu chuẩn quốc tế về báo cáo phát triển bền vững đang được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Báo cáo phát triển bền vững được coi là công cụ đo lường, ghi nhận và công bố các mục tiêu, trách nhiệm của doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững.
Tiêu chuẩn GRI đã rất phổ biến trên thế giới song còn tương đối mới mẻ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp vẫn đang thực hiện các báo cáo bền vững nột cách rời rạc, chưa thống nhất và dựa trên những hướng dẫn khác nhau. 
Chính vì vậy, việc GRI ra mắt phiên bản tiếng Việt là nền tảng để các doanh nghiệp Việt Nam bước đầu tiếp cận dễ dàng hơn với lĩnh vực báo cáo phát triển bền vững trong tương lai. Đây được xem là văn bản pháp lý đầu tiên yêu cầu công bố thông tin phát triển bền vững của các doanh nghiệp niêm yết. 
Được biết, GRI là tổ chức quốc tế độc lập giúp các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức hiểu và truyền đạt tác động của kinh doanh lên các vấn đề bền vững quan trọng như: biến đổi khí hậu, nhân quyền, tham nhũng. GRI tiên phong trong việc báo cáo phát triển bền vững từ cuối những năm 1990.

Hải Hồ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Có hay không  “đội lái phái sinh”

Có hay không “đội lái phái sinh”

(ĐTTCO) - “Có đội lái trên sàn phái sinh hay không?”. Đây là chủ đề đang được rất nhiều NĐT bàn tán. Nhưng tất cả cũng chỉ ở trạng thái nghi ngờ, phỏng đoán dựa trên một số hiện tượng “có vẻ hợp lý”. 

Phân tích

MWG đã tiệm cận đáy?

(ĐTTCO) -Từ mức giá đỉnh hơn 13.0 hồi đầu năm, MWG (Thế giới di động) đã giảm giá mạnh xuống dưới 10.0 tháng trước và hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 10.5. Câu hỏi đặt ra liệu đây đã là mức giá đáy của MWG hay chưa?

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.