Nhiều CTCK giảm lãi suất dịch vụ

Lãi suất ngân hàng có dấu hiệu giảm, do đó lãi suất đối với dịch vụ chứng khoán cũng được một số công ty chứng khoán điều chỉnh giảm.

Gần đây, CTCK TPHCM (HCM) thông báo từ ngày 1-7 sẽ hạ mức lãi suất hỗ trợ giao dịch, ứng trước tiền bán chứng khoán từ 0,065%/ngày xuống 0,06%/ngày (tương ứng giảm từ 23,4% xuống 21,6%/năm).

Trước đó, ngay từ đầu tháng 6, công ty chứng khoán FPT và Chứng khoán VNDirect (VND) cũng hạ lãi suất các dịch vụ về mức 0,06%/năm.

CTCK Thăng Long (KLS) sau khi tăng lãi suất dịch vụ ứng trước lên mức 0,07%/ngày cũng đã hạ về 0,067%/ ngày. Hiện nay, mặt bằng lãi suất phí dịch vụ chứng khoán (ứng trước, đòn bẩy) hiện phổ biến ở mức 0,065 đến 0,07%/ngày.

Thời điểm tháng 4 là lúc lãi suất đối với các dịch vụ chứng khoán không ngừng leo thang cùng với biến động lãi suất ngân hàng. Đối loại hình vay cầm cố chứng khoán, công ty Chứng khoán Kim Long hồi tháng 4 đã thông báo áp dụng mức lãi suất lên tới 27%/năm cho khoản vay có thời hạn trên 2 tháng, còn dưới 2 tháng là 25%/năm.

Những ngày gần đây, một số tín hiệu cho thấy thị trường lãi suất ngân hàng đang có dấu hiệu giảm nhiệt rõ rệt. Đây là nguyên nhân quan trọng khiến lãi suất dịch vụ chứng khoán cũng hạ nhiệt.

Các tin khác