Ngày 25-4: Chứng khoán châu Á trượt dốc

Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương trượt dốc. (Ảnh: AFP)
Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương trượt dốc. (Ảnh: AFP)
Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương trượt
dốc. (Ảnh: AFP)

Phiên giao dịch đầu tuần (25-4), chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương trượt dốc 0,3% do ảnh hưởng không tốt từ kết quả kinh doanh thấp hơn mong đợi của các công ty lớn như Posco, Acer. Tỷ giá đồng yen so với euro giảm từ 119,24 (tuần trước) xuống 119,60.

Lạm phát vẫn là cái gai nhức nhối đối với tình hình kinh tế khu vực. Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite mất điểm sau khi China International Capital Corp. dự báo giá cả tiêu dùng nước này có thể lên tới 5,5% trong tháng.

Báo cáo của Chính phủ Singapore cho biết lạm phát ở mức 5% trong tháng 3. Theo các chuyên gia, tuần này sẽ xuất hiện những thông số cho thấy doanh số bán lẻ Nhật Bản giảm và GDP Hoa Kỳ tăng chậm lại, nên ngân hàng trung ương 2 nước sẽ duy trì lãi suất cực thấp gần zero.

Giữa lúc các TTCK châu Á trượt dốc vì mối lo ngại lạm phát leo thang, vàng, bạc thiết lập những kỷ lục mới, dầu tăng ngày thứ 4 liên tiếp.

Lúc 4 giờ chiều ngày 25-4 tại Tokyo, giá bạc tăng 3,8% đạt 49,0413USD/ounce, trước đó, bạc có khi tăng đến 5,4%. Vàng tiếp tục chuỗi 9 ngày tăng giá, vàng giao liền nhích 0,7% thiết lập kỷ lục mới 1.517,98USD/ounce. Trên sàn New York, dầu thô giao tháng 6 trên sàn New York nhích 0,4% 112,74USD/thùng.

Các tin khác