NĐT ngoại chỉ được dùng 1 tài khoản

NĐT ngoại chỉ được dùng 1 tài khoản ảnh 1
Các giao dịch liên quan đến hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam của NĐT nước ngoài phải được thực hiện thông qua một tài khoản vốn đầu tư gián tiếp bằng đồng Việt Nam mở tại một tổ chức tín dụng được phép.

Điểm mới của Dự thảo Thông tư hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản vốn đầu tư gián tiếp của NĐT nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam so với quy định hiện hành, mà Ngân hàng Nhà nước vừa công bố lấy ý kiến là các giao dịch liên quan đến hoạt động đầu tư gián tiếp nước ngoài tại Việt Nam của NĐT nước ngoài phải được thực hiện thông qua một tài khoản vốn đầu tư gián tiếp bằng đồng Việt Nam mở tại một tổ chức tín dụng được phép.

Trường hợp NĐT nước ngoài đang mở và sử dụng tài khoản vốn đầu gián tiếp bằng đồng Việt Nam tại một tổ chức tín dụng được phép, nhưng có nhu cầu chuyển sang một tổ chức tín dụng được phép khác, thì phải tất toán tài khoản đã mở tại tổ chức tín dụng trước đây.

Cũng theo Dự thảo, hoạt động đầu tư gián tiếp tại Việt Nam của NĐT nước ngoài gồm góp vốn, mua, bán cổ phần trong DN Việt Nam chưa niêm yết, DN trên thị trường UPCoM và không trực tiếp tham gia quản lý, điều hành DN; mua, bán các loại cổ phiếu, trái phiếu và các loại chứng khoán khác được niêm yết…

Trường hợp có nhu cầu chuyển vốn, lợi nhuận và các nguồn thu hợp pháp khác từ hoạt động đầu tư gián tiếp ra nước ngoài, NĐT nước ngoài được sử dụng đồng Việt Nam trên tài khoản vốn đầu tư gián tiếp bằng đồng Việt Nam để mua ngoại tệ tại tổ chức tín dụng được phép và chuyển ra nước ngoài.

(ĐTCK)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phân tích

Giá nào cho cổ phiếu tăng trưởng và câu chuyện Vietjet

(ĐTTCO) - Benjamin Graham, bậc thầy chứng khoán về đầu tư giá trị, đã từng nói: "Đầu tư không phải là việc thắng những người khác trong trò chơi của họ, mà là việc kiểm soát mình trong chính trò chơi của mình".

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.