Nam Long Group - Duy trì mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 20-30% trong 3 năm tới

(ĐTTCO) - Tại buổi gặp nhà đầu tư được tổ chức tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa qua, CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) đã chia sẻ kết quả doanh thu 2018 ước đạt 3.514 tỷ đồng, cùng 704 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. 
NLG định hướng trong tương lai sẽ trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu, với các dự án khu đô thị quy mô lớn, kiến tạo hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Tại buổi gặp nhà đầu tư, đại diện NLG cho biết, năm 2019, tập đoàn đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế khoảng 850-900 tỷ đồng và xây dựng kế hoạch lợi nhuận 1.100 tỷ đồng vào năm 2020, duy trì mức tăng trưởng 20-30% hàng năm cũng như kiểm soát lãi vay nợ ở mức thấp. Được biết đây là kế hoạch có cơ sở vì hiện nay nguồn cung của Nam Long không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Điển hình như lượng khách hàng quan tâm dự án Akari lên đến 2.506 khách, cao hơn gần 3 lần so với số lượng 950 căn hộ được tung ra trong quý IV-2018 cho 3 block đầu tiên. Vì vậy, Nam Long quyết định lùi thời gian mở bán để nâng cấp thiết kế và sẽ đem toàn bộ số lượng sản phẩm 1.800 căn hộ giai đoạn 1 chào bán 1 lần duy nhất vào quý II hoặc III-2019. Đối với dự án South Gate - Waterpoint Township, NLG dự kiến sẽ mở bán trong quý II-2019.
Nam Long Group - Duy trì mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 20-30% trong 3 năm tới ảnh 1

Giai đoạn 2019-2021, định hướng phát triển của NLG vẫn tập trung vào 3 mảng: Phát triển khu đô thị với hệ sinh thái hoàn chỉnh (Mizuki Park 26ha, Akari City 8,5ha, SouthGate 165ha, giai đoạn 1 Waterpoint Township 355ha); phát triển quỹ đất phục vụ các khu đô thị lên đến 250ha không chỉ gói gọn ở TPHCM, mà còn ở Cần Thơ, Đồng Nai, Hải Phòng; phát triển bền vững với các giải pháp tài chính an toàn.
Mỗi khu đô thị tiếp tục là sự kết hợp hoàn hảo của 3 dòng sản phẩm chiến lược Valora, Flora và EHome/EHomeS. Trong đó, tập đoàn đề ra kế hoạch đẩy mạnh dòng sản phẩm chính căn hộ biệt lập Flora (affordable condominium) hướng đến khách hàng có thu nhập trung bình khá mong muốn nâng tầm chất lượng cuộc sống - với dự kiến hơn 11.000 sản phẩm, tăng hơn 3 lần so với con số giai đoạn trước đó. 2 phân khúc còn lại EHome/EHomeS dự kiến triển khai 4.000 sản phẩm và con số cho Valora (cao cấp) 4.800 căn.
Vừa qua, theo công bố chính thức của The Asset trên www.theasset.com/awards, Nam Long đã đạt giải thưởng “Trái phiếu tốt nhất” tại thị trường vốn Việt Nam 2018 thuộc hạng mục “Thương vụ tốt nhất Đông Nam Á” (Best Deals - Southeast Asia).
Giải thưởng được đánh giá dựa trên kết quả giao dịch thành công trong đợt phát hành trái phiếu đầu tiên của Nam Long vào ngày 19-6-2018, được bảo lãnh thanh toán bởi GuarantCo (công ty dịch vụ bảo lãnh trực thuộc Tập đoàn Phát triển Hạ tầng Tư nhân - PIDG) và sự đồng hành của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam. Tổng giá trị vốn trái phiếu NLG huy động được lên đến 660 tỷ đồng với lãi suất cố định 6,5%/năm và kỳ hạn 7 năm. 
Nam Long là đơn vị phát hành trái phiếu doanh nghiệp mới nhất tham gia vào thị trường trái phiếu bằng VNĐ được bảo lãnh bởi một định chế tài chính quốc tế để đa dạng hóa nguồn vốn, qua đó đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của thị trường trái phiếu trong nước. Điều này mang đến nguồn vốn cần thiết để đáp ứng nhu cầu về chi phí vốn và nguồn vốn cho đầu tư đất, nhằm phát triển theo định hướng nhà phát triển khu đô thị, khẳng định khả năng huy động vốn giá rẻ và quản trị tỷ lệ nợ cực thấp của NLG so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khối ngoại khó tiếp cận thị trường vốn

Khối ngoại khó tiếp cận thị trường vốn

(ĐTTCO) - “Bức tranh vĩ mô khả quan, trong khi vẫn còn nhiều thách thức ở mặt vi mô”. Đây là câu hỏi CTCK Rồng Việt (VDSC) và quỹ đầu tư thường nhận được từ các nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN) khi nói về Việt Nam. Thực tế, thị trường vốn của Việt Nam nhỏ, sơ khai và vẫn khó tiếp cận đối với các NĐTNN.

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019