Mua bán CP không công bố, NĐTNN bị phạt tiền

(ĐTTCO) - UBCKNN vừa công bố quyết định xử phạt với 3 NĐT cá nhân do hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực CK.
Mua bán CP không công bố, NĐTNN bị phạt tiền
Cụ thể, UBCKNN phạt tiền 22,5 triệu đồng với ông Lê Xuân Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (NVT), với hành vi bán 3 triệu CP NVT trước khi có công bố thông tin từ Sở Giao dịch CK TPHCM (HOSE).
Một trường hợp khác là bà Vũ Thị Thu Hiền bị phạt 22,5 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn về lý do không thực hiện được giao dịch. Được biết, từ ngày 6-1 đến 24-1, bà Vũ Thị Thu Hiền, người liên quan với ông Nguyễn Quốc Khánh, thành viên HĐQT CTCP Hàng hải Đông Đô (DDM), đăng ký mua 1,6 triệu CP DDM (khớp lệnh 0 CP) nhưng đến ngày 7-2, Sở Giao dịch CK Hà Nội (HNX) mới nhận được báo cáo và giải trình về nguyên nhân không thực hiện được giao dịch của bà Hiền.
Đặc biệt, UBCKNN đã ra quyết định xử phạt 1 NĐTNN là ông Andreas Karall với số tiền 25 triệu đồng. Theo UBCKNN, NĐTNN này đã báo cáo không đúng thời hạn khi sở hữu từ 5% trở lên số CP đang lưu hành có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.
Cụ thể, ngày 6-1, ông Andreas Karall, chủ tài khoản số 068FIA5975 mở tại CTCK Bản Việt đã mua 3.200 CP của CTCP Đầu tư và Phát triển công nghệ Văn Lang (VLA). Giao dịch này dẫn đến việc tăng tỷ lệ sở hữu từ 4,97% lên 5,26% và trở thành cổ đông lớn của VLA. Tuy nhiên, đến ngày 18-1, ông Andreas Karall mới thực hiện báo cáo về sở hữu cho HNX.

Các tin khác