MSN đặt mục tiêu 5 tỷ USD doanh thu vào năm 2022

(ĐTTCO) - Sáng nay 24-4, CTCP Tập đoàn Masan (MSN) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên với nhiều tờ trình quan trọng về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019 được cổ đông thông qua.
MSN đặt mục tiêu 5 tỷ USD doanh thu vào năm 2022
Tại ĐHCĐ, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT MSN, đã chia sẻ những thông tin mới nhất về kết quả kinh doanh quý I-2019. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế trong quý đạt lần lượt 8.160 tỷ đồng và 865 tỷ đồng. Đáng chú ý, mặc dù doanh thu giảm 1,4% nhưng lợi nhuận lại tăng 6%. Nguyên nhân do trong quý IV-2018, MSN đã trả được 12.500 tỷ đồng nợ gốc, giúp làm giảm 34,4% chi phí lãi vay.
Dù doanh thu thuần giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng HĐQT MSN vẫn tự tin về kế hoạch doanh thu năm 2019 khả năng có thể vượt mốc 50.000 tỷ đồng. Thậm chí, HĐQT MSN còn đặt mục tiêu doanh thu đến năm 2022 đạt mốc 5 tỷ USD.
Nói về mục tiêu doanh thu 2019, ông Quang cho biết các yếu tố chính đến từ chiến lược cao cấp hóa ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống. Thực tế, các mảng kinh doanh này tiếp tục ghi nhận kết quả ấn tượng trong quý I vừa qua, như: phân khúc nước mắm cao cấp tăng 8,8%, tương ớt tăng 20%, đồ uống tăng 28,2%. 
Theo tờ trình về kế hoạch sản xuất kinh doanh 2019, doanh thu của MSN sẽ đạt từ 45.000-50.000 tỷ đồng (tương đương mức tăng trưởng 18-31%), lợi nhuận thuần sau thuế ước đạt 5.000-5.500 tỷ đồng (tương đương mức tăng trưởng 44-58%).

Các tin khác