Maybank Kim Eng: Thay đổi thương hiệu, gia tăng tầm vóc

Nhắc đến Kim Eng, nhiều NĐT sẽ nghĩ đến một CTCK không tự doanh, tập trung cho mảng môi giới và có thị phần ổn định. Mới đây, CTCK Kim Eng đã trở thành CTCK Maybank Kim Eng với kỳ vọng sẽ tiếp tục những bước phát triển mới dựa trên nền tảng kinh doanh vững chắc mà công ty đã dày công xây dựng.

Tầm nhìn và sự nhất quán

CTCK Kim Eng chính thức hoạt động vào tháng 4-2008, hoạt động khá bình lặng nhưng chỉ một thời gian ngắn đã thu hút được nhiều sự quan tâm với cách thức chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và gia tăng lợi ích cho NĐT. Những buổi hội thảo nhận định TTCK, gặp gỡ doanh nghiệp, phổ biến kiến thức… là nét rất riêng của Kim Eng khi đó.

Tiêu chí chỉ tập trung môi giới, không tự doanh mà công ty công bố rộng rãi cũng gây ra không ít tò mò, lạ lẫm. Chậm rãi nhưng bài bản và chắc chắn, Kim Eng từng bước mở rộng và củng cố thị phần của mình.

Maybank Kim Eng: Thay đổi thương hiệu, gia tăng tầm vóc ảnh 1 
Ban lãnh đạo mới của CTCK Maybank Kim Eng và khách mời tại buổi ra mắt
thương hiệu mới. Ảnh: LÃ ANH

Năm 2012 là năm thứ 5 thương hiệu Kim Eng hiện diện trên TTCK Việt Nam và vị thế của công ty giờ đã là một nhà môi giới chứng khoán hàng đầu trên thị trường với khoảng 5% thị phần trên cả 2 sàn và thường xuyên nằm trong nhóm 5 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất. NĐT lựa chọn Kim Eng giờ đây không phải bởi sự mới mẻ, lạ lẫm mà hướng đến sự an toàn, bền vững.

Ngay từ đầu, công ty đã chủ động tách bạch tài khoản tiền của NĐT và để tại ngân hàng. Cũng như việc không tự doanh, việc tách bạch tài khoản của Kim Eng cũng được thực hiện từ rất sớm và trải qua một khoảng thời gian để khẳng định sự đúng đắn của mình.

Maybank Kim Eng: Thay đổi thương hiệu, gia tăng tầm vóc ảnh 2Chúng tôi ủng hộ sự đầu tư của Maybank Kim Eng vào Việt Nam. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ hợp tác với công ty để tiếp tục giúp NĐT có thêm kiến thức, thêm tự tin, mở ra những cánh cửa để đón nhận những cơ hội giao thương lớn vào ASEAN và nhận diện những tiềm năng mới của Việt Nam.
Maybank Kim Eng: Thay đổi thương hiệu, gia tăng tầm vóc ảnh 3

Ông NGUYỄN ĐOAN HÙNG,
Phó Chủ tịch UBCKNN

Những năm qua, mặc dù TTCK không thuận lợi, các CTCK thu hẹp hoạt động, nhưng chi nhánh của Kim Eng vẫn lần lượt ra đời để đến gần hơn với NĐT trên cả nước. Mạng lưới của công ty hiện có 10 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc, bao gồm TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, An Giang.

Các chi nhánh sau khi khai trương đều hoạt động cực kỳ hiệu quả, thể hiện qua việc thị phần gia tăng nhanh chóng. Người viết đã từng tham quan một số chi nhánh của Kim Eng và nhận thấy cách thức phục vụ khách hàng tại các chi nhánh này đều có sự đồng nhất, đây cũng là lý do vì sao NĐT không chỉ ở các TP lớn mà ở tỉnh đều đặt niềm tin rất lớn vào Kim Eng.

Bước chuyển mình quan trọng

CTCP Chứng khoán Kim Eng (KEVS) giờ đây chính thức trở thành CTCP Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE).  Thương hiệu của công ty sẽ gắn liền với màu sắc chủ đạo gồm màu vàng và biểu tượng con hổ cùng với hệ thống nhận diện thương hiệu của Maybank. Còn nhớ cuối năm 2011, khá lặng lẽ, KEVS đã công bố bổ sung nghiệp vụ kinh doanh của mình là mảng bảo lãnh phát hành.

Ông Lê Minh Tâm, Tổng giám đốc MBKE, cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu tạo dựng vị thế trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư. Maybank Kim Eng tại Việt Nam có được lợi ích từ sự hợp lực của Tập đoàn Tài chính Maybank, nhờ đó đã cải thiện đáng kể mảng ngân hàng đầu tư, nâng cao năng lực và khả năng hỗ trợ quản lý tài chính cho khách hàng. Chúng tôi hiện được trang bị tốt hơn để cạnh tranh trên thị trường vốn và chúng tôi đã đặt các mục tiêu để gia tăng mạnh mẽ doanh thu từ mảng ngân hàng đầu tư”.

Maybank Kim Eng: Thay đổi thương hiệu, gia tăng tầm vóc ảnh 4Chúng tôi xác định cam kết lâu dài tại Việt Nam và đang tập trung củng cố năng lực của mình trên toàn khu vực, để hỗ trợ cho việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với mỗi thị trường khác nhau. Những sản phẩm và dịch vụ đã thành công tại một số thị trường sẽ được củng cố hơn nữa để đem đến các thị trường mới khác. Những nỗ lực này khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp toàn bộ giá trị kinh doanh trong khu vực đến mỗi khách hàng trên toàn cầu.
Maybank Kim Eng: Thay đổi thương hiệu, gia tăng tầm vóc ảnh 5

Ông TENGKU DATO' ZAFRUL,
Giám đốc Điều hành Maybank Kim Eng

Không chỉ là những nghiệp vụ mới, Maybank Kim Eng cũng làm mới cả những nghiệp vụ vốn có của mình để gia tăng lợi ích cho công ty và cho khách hàng. Những ai tham dự buổi ra mắt thương hiệu Maybank Kim Eng vào cuối tháng 9 vừa qua đều ấn tượng với phần giới thiệu của Giám đốc Khối khách hàng cá nhân Kim Thiên Quang về sản phẩm giao dịch trực tuyến dành cho iPhone và iPad có tên KE Mobile.

Với phong cách khá giống CEO Tim Cook của Apple, ông Quang đã trình bày rất sôi nổi cũng như thực hiện các giao dịch chứng khoán trên nền KE Mobile một cách gọn nhẹ, nhưng vẫn đầy đủ các tiện ích (danh mục CP yêu thích, trạng thái thị trường, trạng thái lệnh, quản lý tiền, quản lý chứng khoán, lịch sử lệnh, ứng trước, chuyển tiền, đặt lệnh chờ...) để phục vụ cho NĐT thay vì phải dùng laptop hoặc máy tính để bàn.

Theo đánh giá của nhiều NĐT, KE Mobile là công cụ giúp NĐT ra quyết định đầu tư nhanh chóng hơn trên cơ sở nắm vững thông tin thị trường. Giao dịch di động trở nên phổ biến trong thời gian gần đây khi nhiều khách hàng mong muốn sự tiện lợi và linh hoạt trong việc đầu tư mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt với sản phẩm KE Mobile, MBKE đã thể hiện được mục tiêu dẫn đầu công nghệ của mình với việc sử dụng nền tảng ứng dụng thuần (native application), đồng thời nghiên cứu rất kỹ hành vi cũng như thói quen của người dùng thiết bị iPad và iPhone để bố trí thiết lập giao diện hợp lý, Single-Sign-On và được tích hợp trên một nền tảng trực tuyến (intergrated online platform); giúp mọi giao dịch của khách hàng đạt tốc độ cao, ổn định và an toàn hơn so với các sản phẩm sử dụng công nghệ Mobile Web Application trên iPad, iPhone. 

Tập đoàn Maybank là một tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu khu vực của Malaysia cùng một mạng lưới toàn cầu với hơn 2.200 văn phòng ở 19 quốc gia, vùng lãnh thổ như Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines, Brunei Darussalam, Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Papua New Guinea, Hồng Công, Trung Quốc, Bahrain, Uzbekistan, Pakistan, Ấn Độ, Saudi Arab, Anh và Hoa Kỳ.

Tập đoàn cung cấp hàng loạt sản phẩm và dịch vụ bao gồm ngân hàng thương mại, ngân hàng đầu tư, ngân hàng Hồi giáo, môi giới chứng khoán, bảo hiểm quản lý tài sản và takaful. Tập đoàn có hơn 46.000 nhân viên phục vụ hơn 22 triệu khách hàng trên toàn cầu.

Maybank Kim Eng là tên tuổi hàng đầu tại các thị trường châu Á, đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng uy tín tại các thị trường nơi công ty hiện diện. Các công ty thuộc Maybank Kim Eng hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán và ngân hàng đầu tư trải rộng trên toàn cầu với các văn phòng tại Malaysia, Singapore, Hồng Công, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Việt Nam, Saudi Arab, Anh và Hoa Kỳ. Maybank Kim Eng đã hiện diện tại châu Á trong 4 thập kỷ và cung cấp dịch vụ về tài chính doanh nghiệp, thị trường nợ, thị trường vốn, công cụ phái sinh, môi giới chứng khoán...

THANH MAI - TRÚC BẠCH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TTC Group và chiến lược thâu tóm toàn diện

TTC Group và chiến lược thâu tóm toàn diện

(ĐTTCO) - Thương vụ sáp nhập 2 công ty trong ngành đường là CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) và CTCP Đường Biên Hòa (BHS) được dự báo tạo nên một doanh nghiệp đường có quy mô lớn nhất hiện nay. 

Phân tích

Quý I - Đua nhau báo lãi khủng

(ĐTTCO) - Một loạt doanh nghiệp (DN) niêm yết trải khắp nhiều ngành đã báo cáo lãi lớn ngay trong quý I-2017, đây là điều hiếm gặp trong vài năm gần đây.

Hồ sơ

Cẩn trọng sóng CTF

(ĐTTCO) - Chào sàn với giá tham chiếu 12.000 đồng/CP, mã CTF của CTCP City Auto có chuỗi tăng điểm liên tục và vượt mốc 20.000 đồng/CP chỉ sau 5 phiên giao dịch.