Masan nắm giữ lượng cổ phiếu quỹ trị giá hơn 5.800 tỷ đồng

(ĐTTCO) - CTCP Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố đã hoàn tất mua vào hơn 100,6 triệu CP MSN, nâng số CP quỹ hiện có lên gần 109,9 triệu CP.
Masan nắm giữ lượng cổ phiếu quỹ trị giá hơn 5.800 tỷ đồng
Với lượng CP mới vừa được mua thêm thì lượng CP quỹ mà MSN đang nắm giữ tương đương 9,5% vốn điều lệ. Theo tính toán, với mức giá bình quân là 58.352 đồng/CP thì tổng giá trị CP quỹ mà MSN đang nắm giữ lên đến 5.874 tỷ đồng.
Theo Ban điều hành MSN, việc mua lại CP sẽ mang lại sự linh hoạt cho kế hoạch huy động vốn tăng trưởng trong khi hạn chế tối đa việc pha loãng CP của các cổ đông hiện hữu. Đặc biệt, chương trình mua lại CP quỹ sẽ giúp gia tăng lợi nhuận tương lai cho các cổ đông. 
Một trong những yếu tố tác động đến lợi nhuận của MSN trong thời gian qua là do thị trường chăn nuôi heo trải qua đợt khủng hoảng sâu rộng và kéo dài đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của Masan Nutri-Science. Mặc dù vậy, nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là thịt heo sẽ giúp cân bằng cung cầu và phục hồi thị trường. Do vậy, MSN có cơ sở để tin rằng lợi nhuận sẽ tăng trưởng trở lại trong năm 2018 do thị phần thức ăn cho heo đã tăng từ 30% lên gần 50% (không kể trại gia công).
Đặc biệt, các đợt IPO thành công của các doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực nhưng cùng định hướng “consumer-centric” như Vietjet, VP Bank và Vincom Retail và việc Jardine Matheson đầu tư vào Vinamilk cho thấy tiềm năng tăng trưởng cao về giá trị của những doanh nghiệp đầu ngành, năng lực hợp nhất thị trường và cơ sở khách hàng, người tiêu dùng rộng khắp. 
Những sự kiện này cho thấy MSN, doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, hoàn toàn có khả năng lấy lại đà tăng trưởng trong giai đoạn 2018-2020.

Các tin khác