Masan hoàn tất mua lại 100 triệu CP quỹ

(ĐTTCO) - CTCPTập đoàn Masan (MSN) công bố việc hoàn tất mua lại 100.665.722 CP, nâng tổng số lượng CP quỹ lên 109.899.932, tương đương 9,5% vốn điều lệ, với mức giá bình quân 58.352 đồng/CP, với tổng giá trị 5.874 tỷ đồng.
Masan hoàn tất mua lại 100 triệu CP quỹ
Ban Điều hành có cơ sở tin rằng chương trình mua lại cổ phiểu quỹ sẽ giúp gia tăng lợi nhuận tương lai cho các cổ đông. Cụ thể. Masan Consumer đã hoàn tất chuyển đổi nền tảng vận hành, các sáng kiến và tập trung xây dựng thương hiệu mạnh thay vì đầu tư vào các hoạt động khuyến mãi. Mức tồn kho tại hệ thống phân phối đã trở về mức tương đương của năm 2010 và 2011 và tiềm năng tăng trưởng sẽ đạt mức hai chữ số từ Quý 1/2018. Kết quả Quý 3/2017 cho thấy sự phục hồi trong những ngành hàng chủ chốt và kết quả ấn tượng từ các trụ cột tăng trưởng chính như bia, nước tăng lực và các sản phẩm từ thịt.
Masan Nutri-Science làm giảm kết quả tài chính hợp nhất của Công ty trong năm 2017 do thị trường chăn nuôi heo trải qua đợt khủng hoảng sâu rộng và kéo dài. Mặc dù vậy, nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là thịt heo sẽ giúp cân bằng cung cầu và phục hồi thị trường. Ban Điều hành có cơ sở để tin  rằng lợi nhuận sẽ tăng trưởng trở lại trong năm 2018 do thị phần thức ăn cho heo đã tăng từ 30% lên gần 50% (không kể trại gia công). Đồng thời, Công ty tiếp tục tập trung vào việc xây dựng một nền tảng tích hợp chuỗi giá trị thịt và sản phảm từ thịt có thương hiệu, làm động lực tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận xuyên suốt các chu kỳ chăn nuôi.
Techcombank và Masan Resources (giá vonfram đang tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2016) sẽ tiếp tục duy trì tăng trưởng và đạt hiệu quả cao. Mặc dù vậy, các yếu tố này chưa được phản ánh hoàn toàn trong giá trị thị trường của Masan.
Các đợt IPO thành công của các doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực nhưng cùng định hướng “consumer-centric” như Vietjet, VP Bank và Vincom Retail và việc Jardine Matheson đầu tư vào Vinamilk cho thấy tiềm năng tăng trưởng cao về giá trị của những doanh nghiệp đầu ngành, năng lực hợp nhất thị trường và cơ sở khách hàng, người tiêu dùng rộng khắp. Là công ty dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực thực phẩm và đồ uống với triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn 2018-2020, Masan tin tưởng sẽ mang lại tăng trưởng, lợi nhuận và giá trị cao cho các cổ đông.
Ban Điều hành tin tưởng việc mua lại cổ phiếu sẽ mang lại sự linh hoạt cho kế hoạch huy động vốn tăng trưởng trong khi hạn chế tối đa việc pha loãng cổ phiếu của các cổ đông hiện hữu.

Các tin khác