Lộ trình cho sản phẩm phái sinh trên TTCK

(ĐTTC) - Theo đại diện UBCKNN, kết quả điều tra thực tế chưa khẳng định được nhu cầu cấp bách về các sản phẩm phái sinh và nhà đầu tư chưa có xu hướng sử dụng công cụ phái sinh cụ thể nào. Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán giai đoạn 2011-2020 đã định hướng phát triển dần các công cụ phái sinh từ đơn giản đến phức tạp, gắn với tái cấu trúc thị trường theo hướng thành lập tập đoàn sở giao dịch chứng khoán có công ty con là các sở giao dịch chứng khoán.

Công cụ giao dịch ban đầu sẽ là sản phẩm phái sinh quyền chọn chỉ số chứng khoán niêm yết và dự kiến chỉ bắt đầu thực hiện từ năm 2014. Để cho ra đời sản phẩm phái sinh sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề như: nghiên cứu một chỉ số mới trên cơ sở nhóm ngành hoặc quy mô vốn, ngăn ngừa thao túng giá thị trường phái sinh.

H.MY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phân tích

MWG đã tiệm cận đáy?

(ĐTTCO) -Từ mức giá đỉnh hơn 13.0 hồi đầu năm, MWG (Thế giới di động) đã giảm giá mạnh xuống dưới 10.0 tháng trước và hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 10.5. Câu hỏi đặt ra liệu đây đã là mức giá đáy của MWG hay chưa?

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.
 

BÁO XUÂN KỶ HỢI 2019