Kido dự kiến nới room ngoại lên 100%

(ĐTTCO) - Tại ĐHCĐ thường niên năm 2017 diễn ra sáng nay 16-6, các cổ đông CTCP Tập đoàn Kido (KDC) đã thông qua tờ trình về kế hoạch nới room ngoại từ 49% lên 100%. 
Kido dự kiến nới room ngoại lên 100%
Theo HĐQT, mục tiêu của kế hoạch nới room ngoại nhằm tạo điều kiện cho NĐTNN được sở hữu cổ phiếu KDC, giúp KDC nâng cao vị thế trên thị trường nội địa và khu vực Đông Nam Á, tăng thanh khoản cho cổ phiếu, cải thiện khả năng huy động vốn và đẩy mạnh hoạt động sản xuất, để Tập đoàn có thêm nguồn vốn mở rộng kinh doanh, đẩy mạnh các hoạt động mua bán sáp nhập.
HĐQT của Kido cũng công bố hoàn tất mua lại 50% cổ phần tại công ty con của Tập đoàn Dabaco (DBC). Đây là doanh nghiệp có quy mô trong ngành hàng thực phẩm chế biến với các mặt hàng như xúc xích, chả lụa, đồ hộp. Bước đầu, các sản phẩm của Dabaco sẽ sử dụng hệ thống phân phối, đông lạnh sẵn có của Kido để phân phối đến thị trường Việt Nam.
Trước đó, KDC đã sáp nhập thành công 2 thương hiệu dầu ăn hàng đầu là CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) và TCTCP Công nghiệp dầu thực vật Việt Nam (VOC).
Theo tờ trình kế hoạch kinh doanh 2017, Kido đặt mục tiêu tăng trưởng về doanh thu 7.700 tỷ đồng (tăng gấp 3,4 lần so năm 2016), lợi nhuận sau thuế 490 tỷ đồng. 
Trong đó, mảng thực phẩm đóng gói, doanh thu dự kiến 5.800 tỷ đồng, lợi nhuận 240 tỷ đồng. Riêng mảng thực phẩm đông lạnh, doanh thu dự kiến 1.900 tỷ đồng, lợi nhuận 250 tỷ đồng.

Các tin khác