HDO bị loại khỏi VNX Allshare

(ĐTTCO) - Sở Giao dịch CK Hà Nội (HNX) và Sở Giao dịch CK TPHCM (HOSE) vừa công bố quyết định loại bỏ mã HDO của CTCP Hưng Đạo Container ra khỏi rổ VNX Allshare.
HDO bị loại khỏi VNX Allshare
Lý do HDO bị hủy niêm yết tại HNX kể từ ngày hôm nay (26-5) do kiểm toán viên từ chối đưa ra ý kiến đối với BCTC năm 2016. 
Trước đó, HNX nhận được BCTC năm 2016 của HDO được kiểm toán bởi Công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt. Tại mục ý kiến kiểm toán viên, kiểm toán viên đã từ chối đưa ra ý kiến kiểm toán đối với BCTC năm 2016 của doanh nghiệp.
Cụ thể, trên BCTC kiểm toán năm 2016 của HDO, kiểm toán viên cho rằng không thể kiểm kê tiền mặt, hàng tồn kho và tài sản cố định khác tại thời điểm 31-12-2016. 
Ngoài ra, cho đến thời điểm phát hành BCTC kiểm toán, kiểm toán viên cũng chưa nhận được các xác nhận liên quan đến các khoản công nợ phải thu khách hàng, trả trước người bán ngắn hạn, phải thu khác, phải trả người bán ngắn hạn, người mua trả tiền trước, thuế phải nộp Nhà nước. Do đó kiểm toán viên không thể xác định liệu có cần thiết phải điều chỉnh số liệu này hay không.
Kiểm toán viên cũng đưa ra ý kiến nhấn mạnh, rằng tại thuyết minh BCTC, HDO đang bị Chi cục thuế quận Bình Thạnh thi hành các quyết định cưỡng chế như: phong tỏa tài khoản, thu hồi hóa đơn và đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM rút giấy đăng ký kinh doanh của HDO do tình trạng nợ đọng tiền thuế đã nhiều năm. 
Trước đó, HDO bị đưa vào diện bị kiểm soát từ 8-4-2015, sau đó được chuyển sang diện cảnh báo từ 12-4-2016.

Các tin khác