Hàng trăm mã tăng giá phiên giao dịch đầu Xuân Kỷ Hợi

(ĐTTCO) - Sáng hôm nay (11-2), TTCK chính thức giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019. Đúng như dự đoán trước đó của giới phân tích, bảng điện tử tràn ngập trong sắc xanh với hàng trăm mã tăng giá khi NĐT mua “mở hàng” sau kỳ nghỉ dài.
Hàng trăm mã tăng giá phiên giao dịch đầu Xuân Kỷ Hợi
Trước đó, giới phân tích của đã thống kê về TTCK trước và sau Tết. Theo đó, VN Index tăng 13/18 lần trong 5 phiên giao dịch trước Tết và 11/18 lần trong 5 phiên sau Tết. Tương tự, HNX Index tăng 11/13 lần trong 5 ngày giao dịch trước Tết và 9/13 lần trong 5 ngày giao dịch sau Tết
Ngay từ đầu phiên, lực cầu được đẩy vào nhóm CP có vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm CP ngân hàng, bất động sản, dầu khí, giúp VN Index ghi nhận mức tăng hơn 8 điểm sau đợt khớp lệnh xác định giá mở cửa.
Đến thời điểm 10 giờ 20 phút, số điểm tăng của VN Index đã vượt mốc 2 con số với 170 mã tăng. Phần lớn mã trong nhóm VN30 đều nằm trong sắc xanh, trong đó những mã tăng mạnh gồm: VIC (Vingroup), CTD (Coteccons), FPT, MSN (Masan), PNJ, VNM (Vinamilk), STB (Sacombank), VPB (VPBank), VCB (Vietcombank).
Điểm trừ trong phiên giao dịch sáng nay là thanh khoản vẫn chưa được cải thiện nhiều so với các phiên giao dịch trước Tết. Đến thời điểm 10 giờ 45 phút, giá trị giao dịch của HOSE chỉ đạt 1.065 tỷ đồng. 
Theo nhận định của các chuyên gia CK, 2019 là năm không dễ dàng cho TTCK Việt Nam khi độ bất ổn trong các vấn đề toàn cầu đang ở mức cao. Dù vậy với lợi thế về một nền kinh tế đang vận hành tốt và ổn định, mức định giá đã hợp lý hơn đáng kể, và câu chuyện về nâng hạng thị trường vẫn có không ít lý do để đặt kỳ vọng vào thị trường trong năm nay. 

Các tin khác