GTGD tại HOSE đạt thấp nhất kể từ đầu năm

Vn Index tăng điểm trở lại nhưng giá trị giao dịch không có dấu hiệu khởi sắc. Trong khi đó, sàn Hà Nội vẫn nối dài đà giảm điểm sang phiên thứ 8 liên tiếp.

Vn Index tăng điểm trở lại nhưng giá trị giao dịch không có dấu hiệu khởi sắc. Trong khi đó, sàn Hà Nội vẫn nối dài đà giảm điểm sang phiên thứ 8 liên tiếp.

Sàn HOSE tiếp tục khởi động chậm chạp trong phiên giao dịch sáng nay khi các lệnh ATO được đưa vào nhỏ giọt. Kết thúc khớp lệnh mở cửa, chỉ có chưa đầy 690.000 CP và chứng chỉ quỹ (tương đương 14 tỷ đồng) được chuyển nhượng qua sàn. Tuy vậy, hầu hết các CP lớn đều bật xanh tại thời điểm này, trong đó BVH, DPM, FPT, VNM… đều tăng 500-1.000 đồng.

Lực đỡ từ các blue chip này cùng với đà tăng giá của một số CP nhỏ khiến Vn Index bất ngờ tăng 0,83 điểm, lên 454,57 điểm ngay trước khi bước sang đợt 2. Toàn thị trường có gần 140 mã có giao dịch, trong đó EIB được chuyển nhượng mạnh nhất với hơn 100.000 CP được khớp.

Bước sang khớp lệnh liên tục, sắc xanh tiếp tục trải rộng khi BVH tiếp tục tăng giá tới 2.500 đồng. Các mã lớn khác như DPM, MSN, PVF, VIC… cũng tăng mạnh. Tại thời điểm 9h30, bảng điện tử HOSE ghi nhận được trên 100 mã tăng giá, giúp Vn Index tăng hơn 3 điểm, lên sát 457 điểm.

Tại nhóm CP có vốn hóa trung bình và nhỏ, BMC tăng trần trở lại cùng với một số mã khác như CAD, VPL, HU3… Các CP khoáng sản tăng trần phiên trước như KTB, KSA, KSH hiện cũng giữ được đà tăng 100-600 đồng.

Tuy giá CP tăng trở lại nhưng giao dịch không sôi động. Kết thúc khớp lệnh liên tục, mới có chưa đầy 20 triệu đơn vị được chuyển nhượng qua sàn, tương đương 410 tỷ đồng. Giao dịch không được cải thiện nhiều nhờ giao dịch thỏa thuận, nên kết phiên, khối lượng giao dịch trên sàn chỉ đạt khoảng 21 triệu đơn vị (453,65 tỷ đồng). Đây là mức thanh khoản thấp nhất trên sàn TPHCM kể từ đầu năm.

Trái với HOSE, sàn Hà Nội tiếp tục giảm điểm phiên thứ 8 liên tiếp khi HNX Index xuống 86 điểm (-0,16 điểm so với phiên trước). Khối lượng giao dịch cũng sụt giảm xuống chưa đầy 21 triệu đơn vị, tương đương 276,14 tỷ đồng.

Các tin khác