Giá vàng lập kỷ lục mới, CK Hoa Kỳ đỏ sàn

Giá vàng thế giới xác lập mức cao kỷ lục mới 1.621,8USD/oz vào đầu phiên giao dịch ngày 25-7 (theo giờ Việt Nam) do mối lo lắng sâu sắc về các cuộc đàm phán nâng trần nợ và ngăn chặn khủng hoảng tại Hoa Kỳ.

Ngoài thị trường vàng, các thị trường khác cũng hết sức thận trọng vì hạn chót nâng trần nợ vào ngày 2-8 đang đến gần. Ba chỉ số chứng khoán tương lai của Hoa Kỳ và USD giảm mạnh.

Đây là dấu hiệu cho thấy chứng khoán Hoa Kỳ sẽ mở cửa trong sắc đỏ vào phiên giao dịch đầu tuần này và nhà đầu tư lo lắng về sự thất bại của các nhà lập pháp trong việc nâng trần nợ công.

Và đúng như nhận định trên, với khối lượng giao dịch thưa thớt, chỉ số Dow Jones trượt 114 điểm, tương ứng 0,9%; chỉ số S&P 500 cũng hạ 12 điểm, tương đương 0,9%.

Trong khi đó, chỉ số USD trượt từ 74,22USD xuống 74,13USD. So với JPY, đồng bạc xanh giảm từ 78,47JPY/USD xuống 78,39JPY/USD. EUR tăng từ 1,4365USD/EUR lên 1,4372USD/EUR. Trong khi đó giá dầu giảm 62 cent, xuống 99,25USD/thùng.

Được biết vào ngày Chủ nhật, các quan chức Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa đã ra sức trấn an các thị trường tài chính toàn cầu rằng Hoa Kỳ sẽ ngăn chặn được nguy cơ vỡ nợ. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào. Phát ngôn viên Hạ viện John Boehner cho các nghị sỹ Đảng Cộng hòa biết rằng Tổng thống Barack Obama không thể nâng trần nợ với quy mô lớn.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Bill Daley cảnh báo các thị trường tài chính thế giới sẽ tiếp tục “căng thẳng” trong các ngày tới.

Các tin khác