Gãy trụ đỡ, VN Index bốc hơi gần 25 điểm

(ĐTTCO) - Việc hàng loạt mã CP lớn bất ngờ bị bán ra trong phiên chiều khiến VN Index lao dốc trong phiên giao dịch ngày hôm nay (28-2).
Gãy trụ đỡ, VN Index bốc hơi gần 25 điểm
Thị trường có dấu hiệu rung lắc ngay từ phiên giao dịch buổi sáng, khi những mã CP có tác động đến VN Index đứng trước áp lực bán ra từ phía nắm giữ, đặc biệt là bộ 3 VIC (Vingroup), VRE (Vincom Retail) và VHM (Vinhomes). Tuy nhiên, với việc giá dầu tăng trở lại đã giúp nhóm CP dầu khí giao dịch khởi sắc hơn và trở thành lực đỡ cho VN Index trong phiên sáng. 
Lực bán chỉ bắt đầu được đẩy mạnh ở phiên chiều khi thông tin cuộc gặp gỡ thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội có nguy cơ đổ vỡ do 2 bên không ra được tuyên bố chung. 
Bảng điện tử chìm trong sắc đỏ, đặc biệt nhiều mã CP trong nhóm VN30 giữ được sắc xanh ở phiên sáng cũng quay đầu giảm điểm khi NĐT đua nhau đẩy lệnh bán dưới tham chiếu. Từ số điểm giảm ở mức 1 con số trong phiên sáng, VN Index lao dốc mạnh, có thời điểm chỉ số này bốc hơi gần 20 điểm.
Đáng chú ý thị trường nhanh chóng nhận được lực cầu bắt đáy khi VN Index lùi về sát ngưỡng 970 điểm. Tuy nhiên, lực cầu này chỉ giúp thị trường cải thiện được thanh khoản chứ chưa thể cân bằng trạng thái cung cầu khi thi trường bước vào đợt khớp lệnh cuối cùng. 
Càng về cuối phiên, sắc đỏ càng lan rộng, đặc biệt là những mã CP có tác động đến chỉ số. Cụ thể, nhóm VN30 có 28/30 mã giảm, 1 mã đứng giá DPM (Đạm Phú Mỹ) và mã duy nhất tăng DHG (Dược Hậu Giang).
Chốt phiên hôm nay, VN Index giảm 24,8 điểm (tương đương 2,5%) xuống còn 965,47 điểm. Toàn sàn HOSE có 220 mã giảm, 98 mã tăng và 38 mã đứng giá. 
Dù sụt giảm mạnh nhưng thanh khoản tiếp tục là điểm nhấn của thị trường trong phiên hôm nay. Thống kê, có gần 225 triệu CP được chuyển nhượng thành công, tương đương giá trị giao dịch đạt hơn 5.400 tỷ đồng.
HNX Index và UPCoM Index cũng ngập chìm trong sắc đỏ với mức giảm lần lượt 1,64% và 1,06%.


  

Các tin khác