DN gia công cho Honda, Yamaha, Suzuki niêm yết trên UPCoM

(ĐTTCO) - Phiên giao dịch ngày hôm nay (20-10), CTCP Cơ khí Phổ Yên (FOMECO) chính thức chào sàn UPCoM với mã CK FBC, giá tham chiếu 15.000 đồng/CP.
DN gia công cho Honda, Yamaha, Suzuki niêm yết trên UPCoM
FOMECO trước đây là Nhà máy Cơ khí Phổ Yên thuộc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), được thành lập năm 1974. Năm 2003, FOMECO chính thức hoạt động dưới hình thức CTCP với vốn điều lệ ban đầu hơn 5,4 tỷ đồng, đến nay vốn điều lệ công ty 37 tỷ đồng, trong đó VEAM nắm giữ 51% vốn cổ phần.
FOMECO hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe có động cơ và động cơ xe. Sản phẩm chính của công ty bao gồm: các loại vòng bi, phụ tùng xe gắn máy, phụ tùng ô tô, các chi tiết cơ khí như con lăn, băng tải, phụ tùng cho ngành xây dựng.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường, công ty luôn chú trọng việc đầu tư thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại, có tính tự động hóa cao với năng lực hàng trăm thiết bị sản xuất, trong đó có trên 50% là các thiết bị có chương trình điều khiển kỹ thuật số.
Sau hơn 40 năm hoạt động, FOMECO đã tham gia cung cấp thiết bị, phụ tùng cho các khách hàng ở thị trường nội địa Việt Nam, các doanh nghiệp có vốn nước ngoài tại Việt Nam (FDI) cũng như xuất khẩu đi các nước trên thế giới, tạo được uy tín lớn trên thị trường với các sản phẩm chất lượng cao và giá cả hợp lý. Các đối tác lớn có uy tín trong và ngoài nước là khách hàng truyền thống của FOMECO trong những năm qua có thể kể đến như Honda, Yamaha, Suzuki, Hanwa, Showa, Joto, Nippo.
Cũng trong phiên giao dịch sáng nay, UPCoM chào đón thành viên mới là CTCP Trục vớt cứu hộ Việt Nam (SAL). SAL niêm yết 8,31 triệu CP với giá tham chiếu 10.000 đồng/CP.

Các tin khác