Cựu Phó Thủ tướng Đức Philipp Roesler đầu quân cho VinaCapital

(ĐTTCO) - Quỹ đầu tư VinaCaptial chính thức thông báo việc mời ông Philipp Roesler, cựu Phó Thủ tướng Đức, làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures - Quỹ đầu tư mạo hiểm của VinaCapital chuyên đầu tư vào công nghệ.
Ngày 15-3 tại TPHCM, trong buổi công bố đầu tư vào 2 doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) công nghệ, Wee Digital (công ty về dịch vụ ngân hàng số trực tuyến) và Urbox (nền tảng giải pháp quà tặng điện tử), Quỹ đầu tư VinaCaptial cũng chính thức thông báo việc mời ông Philipp Roesler, cựu Phó Thủ tướng Đức, làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures - Quỹ đầu tư mạo hiểm của VinaCapital chuyên đầu tư vào công nghệ.

Theo đó, ông Philipp Roesler sẽ hỗ trợ các startup Việt Nam mở rộng thị trường nước ngoài.

Chia sẻ về việc này, ông Philipp Roesler cho biết, từ khi rời vị trí chính trị ở Liên bang Đức và ban điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới, ông đã mong được trở về để cống hiến cho quê hương. Với những kinh nghiệm có được, ông mong muốn được góp phần giúp các công ty khởi nghiệp Việt phát huy tiềm năng và khẳng định vị trí trên bản đồ khởi nghiệp thế giới.

Ông Phillipp Roesler là người Đức gốc Việt. Ông sinh năm 1973 ở Sóc Trăng và được một gia đình quân nhân người Đức nhận nuôi từ lúc 9 tháng tuổi. Ông cũng là bộ trưởng trẻ nhất trong chính quyền Liên bang Đức và là người gốc Việt đầu tiên trở thành bộ trưởng ở một quốc gia châu Âu vào năm 2009. Năm 2011 ông được bầu làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và công nghệ của nước này. Thời điểm đó ông đã rất tích cực quảng bá cho cộng đồng khởi nghiệp của Đức.

Các tin khác