CK Hoa Kỳ: S&P 500 bị bán khống mạnh nhất

Hoạt động bán khống đối với các cổ phiếu thuộc chỉ số S&P 500 diễn ra nhộn nhịp nhất trong 9 tháng do nhà đầu tư dự báo thị trường chứng khoán có thể sụt giảm trước nỗi lo về sức mạnh tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu.

Theo số liệu của Data Explorers, tổ chức chuyên nghiên cứu về bán khống và cho vay chứng khoán, vào ngày 29-8, tỷ trọng cổ phiếu bị bán khống trong S&P 500 tăng lên 3,03%, mức cao nhất kể từ cuối tháng 11 năm ngoái và cao hơn so với 2,37% trong đầu tháng 8.

Được biết số cổ phiếu bị bán khống thuộc S&P 500 tăng lên 5,52%, mức cao nhất trong 3 năm vào tháng 8-2008 trước khi cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ thập nên 30 đẩy chỉ số này xuống mức thấp 12 năm vào tháng 3-2009.

Nhà đầu tư tăng cường bán khống cổ phiếu trong tháng qua do Standard & Poor's hạ xếp hạng tín nhiệm của Hoa Kỳ và nỗi lo châu Âu sẽ không ngăn chặn được khủng hoảng nợ sau khi lợi suất trái phiếu Hy Lạp tăng lên các mức cao kỷ lục. Thay vào đó, nhà đầu tư lại chuyển sang mua vào các tài sản an toàn như trái phiếu kho bạc khi kênh đầu tư này đem lại mức lợi nhuận mức cao nhất kể từ tháng 12-2008.

Có thời điểm trong tháng 8, S&P 500 lao dốc tới 13% trước khi phục hồi dần và chỉ đánh mất 5,7% vào cuối tháng nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) sẽ hành động để thúc đẩy tăng trưởng.

(Vietstock)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhà thuốc không dễ ăn

Nhà thuốc không dễ ăn

(ĐTTCO) - Khoảng 1 năm trước, hàng loạt đại gia bán lẻ như Thế giới di động (MWG), FPT Retail (FRT), Digitworld (DGW)… công bố tham gia lĩnh vực phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khỏe… Nhưng đến lúc này chưa như kỳ vọng. 

Phân tích

MWG đã tiệm cận đáy?

(ĐTTCO) -Từ mức giá đỉnh hơn 13.0 hồi đầu năm, MWG (Thế giới di động) đã giảm giá mạnh xuống dưới 10.0 tháng trước và hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 10.5. Câu hỏi đặt ra liệu đây đã là mức giá đáy của MWG hay chưa?

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.