CK Hoa Kỳ ngày 27-5: Tăng nhờ doanh thu vượt dự báo

CK Hoa Kỳ có phiên tăng điểm ngày thứ hai trong tuần khi các công ty như Tiffany & Co. (TIF) báo cáo lợi nhuận cao hơn dự báo.

CK Hoa Kỳ có phiên tăng điểm ngày thứ hai trong tuần khi các công ty như Tiffany & Co. (TIF) báo cáo lợi nhuận cao hơn dự báo.

Tiffany - nhà bán lẻ hàng nữ trang xa xỉ lớn thứ 2 - tăng 8,6% sau khi nâng dự báo lợi nhuận cả năm lên vượt dự báo của giới chuyên môn. NetApp Inc. (NTAP) tăng 6,9% khi báo cáo doanh thu vượt dự báo. Microsoft Corp. (MSFT) tăng 2% sau khi Chủ tịch Greenlight Capital Inc. David Einhorn kêu gọi ban giám đốc công ty thay thế CEO Steve Ballmer.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,4% lên 1.325,69 điểm. Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 8,1 điểm (0,1%) lên 12.402,76 điểm.

“Mặt sáng sủa là có một sự khác biệt rõ ràng giữa sức khỏe của các doanh nghiệp Hoa Kỳ với nền kinh tế” - ông Mark Luschini, Giám đốc chiến lược đầu tư của Janney Montgomery Scott LLC, công ty đang quản lý 53 tỷ USD, nhận xét: “Lợi nhuận của các công ty vẫn tốt, và hoạt động mua bán sáp nhập vẫn diễn ra”.

Nền kinh tế Hoa Kỳ tăng 1,8% so với năm trước trong quý I, ít hơn dự báo, do tác động từ chi tiêu tiêu dùng giảm. Theo số liệu của Bộ Thương mại, tăng trưởng GDP giống dự báo tháng trước, nhưng thấp hơn nhiều so với 3,1% của quý trước, và cũng thấp hơn mức 2,2% do các chuyên gia dự báo. Trong tuần trước, có nhiều người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp hơn dự báo, là dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang đi xuống. Số người thất nghiệp tăng thêm 10.000, lên 424.000 người trong tuần trước, theo số liệu của Bộ Lao động. Trước đó, giới chuyên gia dự báo con số 404.000.

Các tin khác