CK Hoa Kỳ 8-6: Trượt dốc ngày thứ 5 liên tiếp

(ĐTTC) - CK Hoa Kỳ ngày 8-6 (giờ Việt Nam) tiếp tục trượt dốc ngày thứ 5 liên tiếp, là đợt giảm điểm kéo dài nhất của chỉ số Standard & Poor’s 500 trong vòng 11 tháng.

(ĐTTC) - CK Hoa Kỳ ngày 8-6 (giờ Việt Nam) tiếp tục trượt dốc ngày thứ 5 liên tiếp, là đợt giảm điểm kéo dài nhất của chỉ số Standard & Poor’s 500 trong vòng 11 tháng.

Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ tiếp tục rớt sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang (FED) Ben S. Bernanke không tỏ dấu hiệu sẽ có thêm những nỗ lực kích cầu để vực dậy nền kinh tế yếu kém.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 0,1%, xuống 1.284,94 điểm, mức thấp nhất kể từ ngày 18-3. Chỉ 10 phút trước khi kết thúc phiên giao dịch, S&P 500 đã tăng được tới 0,8%, nhưng bị “nốc ao” vào những phút chót khi

Dù cho biết FED sẽ giữ các biện pháp kích cầu tiền tệ, nhưng Bernanke không tỏ dầu hiệu về một kế hoạch nới lỏng định lượng thứ 3 (QE3). “Bernanke có một dự báo xấu cho nền kinh tế”, theo Kevin Shacknofsky, người giúp quản lý 7 tỷ USD cho Alpine Mutual Funds. “Có nhiều người mong ông ta sẽ nhắc đến QE3. Nhưng ông ta chỉ nói về những yếu kém của nền kinh tế”.

Chỉ số S&P 500 đã mất 5,8% kể từ mức cao nhất gần 3 năm lập ngày 29-4 trong bối cảnh ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy sự yếu kém của nền kinh tế và gia tăng quan ngại rằng dự báo tăng trưởng doanh thu 20% trong năm nay của giới phân tích là quá lạc quan.

“Nền kinh tế vẫn đang sản xuất tại các mức thấp hơn nhiều so với tiềm năng. Vì vậy, các chính sách tiền tệ hỗ trợ vẫn cần đến”, ông Bernanke, phát biểu tại một hội nghị ở Atlanta. “Cho đến khi chưa nhìn thấy sự tăng trưởng việc làm vững chắc, chúng ta không thể cho rằng nền kinh tế thực sự phục hồi”.

Cisco Systems Inc., Bank of America Corp. (BAC) và Hewlett- Packard Co. cùng mất ít nhất 1% để dẫn đầu đà trượt dốc của chỉ số Dow Jones Industrial Average. Chỉ số này tăng tới 89 điểm trong hầu hết ngày giao dịch, nhưng kết thúc lại bị giảm 19,15 điểm (0,2%), còn 12.070,81 điểm.

Lợi suất trái phiếu 2 năm của Hoa Kỳ giảm 2 điểm xuống 0,41%. Lợi suất trái phiếu 3 năm tiếp tục giảm ngày thứ 3 liên tiếp, còn 0,69%. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ giảm ít hơn 1 điểm xuống 2,99% sau khi tăng tới 6 điểm trước đó.

Các tin khác