CK Hoa Kỳ 21-1: Tuần tăng điểm thứ 3

CK Hoa Kỳ 21-1: Tuần tăng điểm thứ 3 ảnh 1

(ĐTTC) - Dù trải qua phiên giao dịch khá trầm lắng và đóng cửa trái chiều nhưng chứng khoán Hoa Kỳ vẫn có tuần tăng điểm mạnh nhất kể từ lễ Giáng sinh. Nhà đầu tư không muốn mua vào cổ phiếu với khối lượng lớn khi các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp chưa đạt được kết quả cuối cùng.

Theo đó, nhà đầu tư cũng quan tâm đến kết quả kinh doanh quý IV-2011 của các công ty công nghệ lớn nhất Hoa Kỳ được công bố sau phiên giao dịch hôm trước. Microsoft, Intel và IBM đạt được lợi nhuận khả quan nhưng Google lại thấp hơn so với dự báo.

Ba chỉ số chính tăng hơn 2%/tuần nhờ số liệu kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp lạc quan. Đây là một khởi đầu khá tốt cho chứng khoán Hoa Kỳ trong năm 2012 vì thị trường đã tăng điểm 3 tuần liên tiếp.

Kết thúc phiên giao dịch vào lúc rạng sáng 21-1 (giờ Việt Nam), chỉ số Dow Jones tăng 96.50 điểm (0,76%) lên 12.720,48 điểm, chỉ số S&P 500 nhích 0,88 điểm (0,07%) lên 1.315,38 điểm nhưng chỉ số Nasdaq Composite giảm 1,63 điểm (0,06%) xuống 2.786,7 điểm.

Tính cả tuần, Dow Jones tăng 2,4%; S&P 500 cộng 2% và Nasdaq Composite vọt 2,8%, đánh dấu tuần tăng điểm mạnh nhất của chỉ số này trong 7 tuần. Từ đầu năm đến nay, Dow Jones tăng 4,12%, S&P 500 tiến 4,59% và Nasdaq nhận 6,97%.

T.H (Theo Vietstock, Bloomberg)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cứu giá cổ phiếu bằng… lời hứa

Cứu giá cổ phiếu bằng… lời hứa

(ĐTTCO) - Giá CP xuống thấp không chỉ khiến NĐT mà cả doanh nghiệp niêm yết cũng bị thiệt hại. Vì vậy, mỗi khi đối mặt với tình trạng này, doanh nghiệp thường đưa ra các giải pháp nhằm hạn chế đà giảm của CP.

Phân tích

Giá nào cho cổ phiếu tăng trưởng và câu chuyện Vietjet

(ĐTTCO) - Benjamin Graham, bậc thầy chứng khoán về đầu tư giá trị, đã từng nói: "Đầu tư không phải là việc thắng những người khác trong trò chơi của họ, mà là việc kiểm soát mình trong chính trò chơi của mình".

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.