CK Hoa Kỳ 16-7: Lực đỡ CP công nghệ, năng lượng

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet 

 Nguồn: Internet

(ĐTTC) - CK Hoa Kỳ tăng điểm trong phiên giao dịch hôm qua, giúp chỉ số S&P500 giảm nhẹ đà trượt dốc trong tuần, nhờ sự tăng giá của CP năng lượng và công nghệ đủ che khuất những quan ngại xung quanh việc nâng trần nợ công của Chính phủ và Quốc hội.

CP Google Inc. (GOOG) tăng 13% sau khi báo cáo doanh thu vượt dự báo. CP Petrohawk Energy Corp. (HK) tăng 62% khi BHP Billiton Ltd. đồng ý mua công ty dầu khí này với giá 12,1 tỷ USD bằng tiền mặt. Clorox Co. (CLX) tăng 8,9% sau khi Carl Icahn ngỏ lời mua lại công ty.

Tính chung, CP các công ty năng lượng và công nghệ tăng ít nhất 1,5%. Chỉ số S&P500 tăng 0,6% lên 1.316,14 điểm. So với đầu tuần chỉ số này vẫn giảm 2,1%. Chỉ số Dow Jones tăng 42,661 điểm (+0,3%) lên12.479,73 điểm.

“Có nhiều tin tức tốt lành từ các công ty có thể tác động tích cực đến TTCK, nhưng vẫn còn những bất an vĩ mô về các cuộc đàm phán nâng trần nợ ở Washington và cuộc khủng hoảng ở châu Âu” - Jeffrey Coons, Chủ tịch Manning & Napier Advisors Inc. ở Fairport, New York, công ty đang quản lý 44 tỷ USD, phân tích.

Trong đầu phiên giao dịch, CK giảm điểm do những lo ngại gia tăng khi các nhà đàm phán ở Washington vẫn thất bại trong việc đạt thỏa thuận nâng trần nợ.

Chủ tịch Hạ viện John Boehner, đại biểu Cộng hòa bang Ohio, nói đảng của ông sẽ từ chối bất kỳ đề nghị tăng thuế nào từ phía Chính phủ. Moody’s và S&P cùng tuyên bố có thể hạ bậc tín nhiệm nợ của Hoa Kỳ nếu vấn đề không được giải quyết.

Tổng thống Obama nói thất bại trong việc nâng trần nợ công có thể châm ngòi cho một cuộc vỡ nợ, kéo theo là tăng lãi suất cho cả nước. “Chúng ta có thể chứng kiến một tình huống lãi suất tăng đối với tất cả mọi người. Điều đó sẽ tương tự việc tăng thuế đối với tất cả” - ông Obama nói.

Các tin khác