CK Hoa Kỳ 15-4: Đầu tuần hồi phục

CK Hoa Kỳ tăng trở lại khi đóng cửa phiên đầu tuần vào lúc rạng sáng ngày 15-4 (giờ Việt Nam), với chỉ số Standard & Poor’s 500 (SPX) Index hồi phục từ tuần tệ nhất trong 2 năm, nhờ CP ngành bán lẻ tăng mạnh nhất kể từ năm 2012 và doanh số của Citigroup Inc. tăng bất ngờ.

CK Hoa Kỳ 15-4: Đầu tuần hồi phục ảnh 1

Chỉ số S&P 500 tăng 0,8% lên 1.830,61 điểm, dù bán tháo vào giờ cuối. Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng 146,49 điểm (0,9%), đạt 16.173,24 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite của các mã công nghệ tăng 0,6% và chỉ số Russell 2000 của các công ty nhỏ tăng 0,4%.

Citigroup, ngân hàng lớn thứ ba Hoa Kỳ, báo cáo lợi nhuận tăng bất ngờ trong quý I. Doanh số bán lẻ trong tháng 3 tăng mạnh nhất kể từ tháng 9-2012, kéo theo CP Citigroup tăng 4,4%.

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite Index (CCMP) trong ngày đã tăng hơn 1% nhưng sau đó giảm bớt vào giờ cuối. CP Twitter Inc. và Yahoo! Inc. tăng hơn 1,8%. Chỉ số Nasdaq Biotechnology Index ít thay đổi. Chỉ số này rơi vào thị trường gấu vào cuối tuần trước, giảm hơn 20% so với mức cao mọi thời đại lập vào tháng 2.

Chỉ số S&P 500 giảm 2,6% vào tuần trước do báo cáo doanh thu thất vọng của JPMorgan Chase & Co. và có những dấu hiệu cho thấy các quỹ phòng hộ muốn bán ra các CP đã tăng mạnh nhất trong thời gian qua để chốt lời. Chỉ số này đã giảm tới 4% so với mức cao nhất mọi thời lập vào ngày 2-4.

Chỉ số S&P 500 đã tăng 180% kể từ mức thấp nhất 12 năm vào tháng 3-2009. Chỉ số Chicago Board Options Exchange Volatility (VIX) giảm 5,4%, xuống 15,11 điểm. Chỉ số này đã tăng 17% kể từ đầu năm.

(Theo DVO/Bloomberg)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phân tích

Giá nào cho cổ phiếu tăng trưởng và câu chuyện Vietjet

(ĐTTCO) - Benjamin Graham, bậc thầy chứng khoán về đầu tư giá trị, đã từng nói: "Đầu tư không phải là việc thắng những người khác trong trò chơi của họ, mà là việc kiểm soát mình trong chính trò chơi của mình".

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.