CK Hoa Kỳ 14-7: Kết thúc đợt trượt dốc

Nguồn: Internet
 Nguồn: Internet

 Nguồn: Internet

(ĐTTC) - CK Hoa Kỳ tăng trở lại trong phiên giao dịch hôm qua, do có hy vọng Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) sẽ lại ra tay hỗ trợ nền kinh tế.

Các chỉ số CK chính tăng điểm từ đầu giao dịch sau khi Trung Quốc báo cáo nền kinh tế giảm nhẹ tăng trưởng và sau đó bứt phá mạnh khi Chủ tịch FED Ben Bernanke cho biết có thể xem xét thêm các chính sách kích cầu.

Tuy nhiên, tin tức về việc Nhà Trắng và Quốc hội Hoa Kỳ vẫn thất bại trong cuộc họp thỏa thuận nâng trần nợ công sau đó đã cắt phăng 164 điểm của chỉ số Dow Jones, khiến chỉ số này khi kết thúc ngày giao dịch chỉ còn tăng 44,73 điểm (+0,36%), đạt 12.491,6 điểm.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,3% lên 1.317,72 điểm. Trước đó, chỉ số này tăng tới 1,4%. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 12,01 điểm (0,5%), đóng cửa ở mức 2.796,92 điểm, sau khi chạm mức 2.825,86 điểm trước khi tin tức về trần nợ công được loan truyền.

Hãng đánh giá tín dụng Moody’s cho biết đã bắt đầu xem lại mức tín dụng của Hoa Kỳ lần đầu tiên kể từ năm 1995 sau khi các cuộc đàm phán nâng trần nợ công thất bại, làm gia tăng quan ngại việc không nâng trần được nợ công sẽ dẫn đến một cuộc vỡ nợ. Theo JPMorgan Chase & Co, một sự vỡ nợ dù là tạm thời cũng sẽ ảnh hưởng hệ thống sâu rộng.

“Điều này về mặt nào đó là không thể dự báo. Nó chỉ tạo ra tất cả loại câu hỏi về việc bạn chơi nó như thế nào. Không ai nghĩ họ thật sự vỡ nợ, nhưng một sự hạ bậc tín nhiệm sẽ đồng nghĩa với lãi suất cao hơn” - Walter “Bucky” Hellwig, người giúp quản lý 17 tỷ USD tại BB&T Wealth Management ở Birmingham, Alabama, nói.

Các tin khác