CK châu Á 7-10: Tăng mạnh nhất sau 2 năm

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 2,1% lên 112,96 điểm tại Tokyo, tăng 5,1% trong 2 ngày, mạnh nhất kể từ tháng 4-2009.

Chứng khoán châu Á ghi nhận 2 ngày tăng điểm mạnh nhất trong 2 năm trước lạc quan rằng các ngân hàng châu Âu sẽ được bảo vệ trước khủng hoảng nợ, tăng triển vọng doanh thu cho các ngân hàng và nhà xuất khẩu.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 2,1% lên 112,96 điểm tại Tokyo, tăng 5,1% trong 2 ngày, mạnh nhất kể từ tháng 4-2009. Trong tuần này, chỉ số MSCI khu vực đã giảm 0,3%.

Tại Nhật Bản, chứng khoán tăng ngày thứ 2, giảm mức thua lỗ trong tuần xuống hơn 1% khi các quỹ đầu cơ bắt đầu quay trở lại thị trường. Chỉ số Nikkei đóng cửa tăng 1%, dù giảm 1,1% trong tuần.

Chứng khoán Hàn Quốc tăng điểm nhờ các cổ phiếu lọc dầu và đóng tàu như Huyndai Heavy Industries và S-Oil. Tăng điểm phiên thứ 2 nhưng tính cả tuần chỉ số chứng khoán Kospi giảm 0,6%.

Thị trường chứng khoán Autralia tăng 2,3%, kết thúc tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 9/2010, dẫn đầu là các cổ phiếu ngân hàng và khai khoáng.

Chỉ số Hang Seng Hồng Công tăng tuần đầu tiên trong 5 tuần trong xu hướng mua vào của giới đầu tư.

Thị trường tài chính Trung Quốc đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh, và sẽ hoạt động trở lại vào thứ 2 tuần tới.

CK châu Á 7-10: Tăng mạnh nhất sau 2 năm ảnh 1 

(Gafin)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nghịch lý giá cổ phiếu “vua”

Nghịch lý giá cổ phiếu “vua”

(ĐTTCO) - Với kết quả kinh doanh liên tục được cải thiện, nhóm ngân hàng (NH) đang dần lấy lại vị thế của CP “vua” trên TTCK. Thế nhưng, không chỉ có sự kỳ vọng, nhóm CP NH cũng là nỗi thất vọng của không ít NĐT bởi sự bất hợp lý về mức giá giữa các NH. 

Phân tích

MWG đã tiệm cận đáy?

(ĐTTCO) -Từ mức giá đỉnh hơn 13.0 hồi đầu năm, MWG (Thế giới di động) đã giảm giá mạnh xuống dưới 10.0 tháng trước và hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 10.5. Câu hỏi đặt ra liệu đây đã là mức giá đáy của MWG hay chưa?

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.