CK châu Á 3-7: Xanh hóa thị trường

CK châu Á 3-7: Xanh hóa thị trường ảnh 1

(ĐTTC) - Giới đầu tư hy vọng các ngân hàng trung ương sẽ có thêm các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng sau khi có các số liệu cho thấy hoạt động sản xuất trên thế giới yếu ớt hơn dự báo. Niềm hy vọng này đã giúp xanh hóa các TTCK châu Á. Chỉ số FTSE CNBC Asia 100 tăng 1,02%.

Tại Tokyo, chỉ số Nikkei nhích 0,7% đạt 9.066,59 điểm, cao nhất kể từ ngày 8-5. Chỉ số Topix tăng 1% đóng cửa ở mức 777,11 điểm.

Các công ty bảo hiểm tăng khá nhất. Trong lúc đó, Điện tử Renesas cũng tăng vọt gần 10% sau khi các nguồn tin cho biết công ty này sẽ công bố kế hoạch tái cấu trúc mạnh mẽ.

Ngược lại, hàng không All Nippon Airways giảm mạnh 13,8% vì có tin hãng sẽ phát hành cổ phiếu mới để huy động 2,5 tỷ USD. Tương tự, hãng vận chuyển Kawasaki Kisen tụt mạnh 14,7% vì công bố sẽ phát hành 200 triệu cổ phiếu mới.

Ở Seoul, các công ty lọc dầu tăng tiếp, với SK Innovation tăng 4,6% và GS Holdings tăng 4,4%. Chỉ số KOSPI nhích 0,9% đạt 1.867,82 điểm.

Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite ít biến động và chốt ngày chỉ nhích nhẹ 0,1% đạt 2.229,2 điểm. Dẫn đầu đà tăng là dầu khí PetroChina lên 0,7%. Về hướng ngược lại, Ngân hàng công thương giảm 0,5%.

TTCK Hồng Công tăng điểm khi mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Hai động lực chính của sàn bao gồm HSBC tăng 1,39% và China Mobile tăng 1,89%. Các công ty ngành than cùng tăng mạnh, trong đó, China Shenhua tăng 4,07%, China Coal tăng 4,57% và Yanzhou Coal tăng 5,84%. Chỉ số Hang Seng tăng 1,51% đạt 19.735,53 điểm.

Tại Đông Nam Á, chỉ số STI (Singapore) tăng 1,19% và KLCI (Malaysia) tăng 0,43%.

Bảo Trúc (Tổng hợp)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phân tích

Giá nào cho cổ phiếu tăng trưởng và câu chuyện Vietjet

(ĐTTCO) - Benjamin Graham, bậc thầy chứng khoán về đầu tư giá trị, đã từng nói: "Đầu tư không phải là việc thắng những người khác trong trò chơi của họ, mà là việc kiểm soát mình trong chính trò chơi của mình".

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.