CK châu Á 30-8: Vững tiếp đà tăng

CK châu Á 30-8: Vững tiếp đà tăng ảnh 1

(ĐTTC) - Sau sự khởi đầu tuần mới một cách tốt đẹp, CK châu Á đã tăng tiếp trong ngày 30-8 với sự tác động của 2 ngoại lực quan trọng: chi tiêu dùng Hoa Kỳ tăng 0,8% trong tháng 7, tăng nhiều nhất trong 5 tháng; sự sáp nhập 2 ngân hàng lớn Alpha và EFG Eurobank của Hy Lạp làm dịu nỗi lo nợ công và kéo tăng một số cổ phiếu ngân hàng.

Trên TTCK Tokyo, các tổ chức đầu tư trong nước đã mua vào cổ phiếu các nhà xuất khẩu, bao gồm xe hơi và điện tử, trong lúc đó các nhà đầu tư cá nhân bán ra, còn khối ngoại chờ thời.

Cổ phiếu Honda tăng 1%, Sony tăng 3,5%, Toshiba tăng 2,1%, Dainippon Screen nhảy vọt 9,3% và Ulvac tăng 5%. Mitsubishi UFJ Financial Group tăng 1,8%, Sumitomo Mitsui Financial Group tăng 2,2%.

Chỉ số Nikkei đóng cửa tăng 1,2% đạt 8.953,9 điểm. CTCK Tachibana dự báo “Để Nikkei đột phá ngưỡng 9.000 điểm, cần phải có thêm các dấu hiệu cho thấy sự hồi phục ở Hoa Kỳ không là tạm bợ.” Chỉ số Topix tăng 1,1% đạt 767,3 điểm.

Trên sàn Hồng Công, chỉ số Doanh nghiệp Trung Quốc tăng 2,24%. Chỉ số Hang Seng tăng 1,71% đạt 20.204,17 điểm. Giá trị giao dịch đạt cao nhất kể từ 9-8, phần lớn nhờ thương vụ Bank of America bán 8 tỷ USD cổ phần trong Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) chiếm khoảng 3% tổng số cổ phiếu giao dịch trên sàn.

Tâm Bảo (Tổng hợp)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Có hay không  “đội lái phái sinh”

Có hay không “đội lái phái sinh”

(ĐTTCO) - “Có đội lái trên sàn phái sinh hay không?”. Đây là chủ đề đang được rất nhiều NĐT bàn tán. Nhưng tất cả cũng chỉ ở trạng thái nghi ngờ, phỏng đoán dựa trên một số hiện tượng “có vẻ hợp lý”. 

Phân tích

MWG đã tiệm cận đáy?

(ĐTTCO) -Từ mức giá đỉnh hơn 13.0 hồi đầu năm, MWG (Thế giới di động) đã giảm giá mạnh xuống dưới 10.0 tháng trước và hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 10.5. Câu hỏi đặt ra liệu đây đã là mức giá đáy của MWG hay chưa?

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.