CK châu Á 29-7: Tiếp tục tuột dốc

(ĐTTC) - Các TTCK lớn của châu Á đều giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần do mối ám ảnh nợ công Hoa Kỳ vẫn treo lơ lửng mà chưa có dấu hiệu nào khả quan hơn.

Trên TTCK Tokyo, cổ phiếu hãng Nintendo mất 1/5 thị giá, rớt xuống mức thấp chưa từng thấy trong hơn 7 năm qua. Tuy Nintendo không phải là thành phần tạo nên chỉ số Nikkei nhưng được xem như một trong những “hàn thử biểu” thể hiện tâm lý nhà đầu tư nước ngoài vì có đến 40% cổ phiếu Nintendo do cổ đông nước ngoài nắm giữ.

Nhìn chung, những hy vọng rằng tiêu điểm sẽ hướng về các báo cáo doanh thu hồi phục sau động đất và kỳ vọng các nhà làm luật Hoa Kỳ sẽ đạt được một thỏa thuận nào đó vào tuần tới đã giúp neo thị trường.

Chỉ số Nikkei giảm 0,7% xuống 9.833,03 điểm, dưới mức bình quân của 25 ngày là 9.940 điểm. Chỉ số Topix giảm 0,8% còn 841,37 điểm.

Tỷ giá yen đã đạt đến mức cao nhất 4 tháng khi USD xuống dưới mức 77,5 yen. Bộ Tài chính Nhật Bản phát tín hiệu rằng Tokyo sẽ can thiệp sớm để bảo vệ những nỗ lực hồi phục sau động đất.

Ở Trung Quốc, cổ phiếu trên sàn Hồng Công và Thượng Hải cùng giảm, giá trị giao dịch èo uột. Chỉ số Hang Seng giảm 0,6% xuống 22.440,3 điểm. Trong lúc đó, chỉ số Shanghai Composite đóng cửa ở 2.701,7 điểm, sụt 0,3%  trong ngày và 2,5% trong cả tuần, là tuần tệ nhất trong tháng. Nếu tính cả tháng thì Hang Seng nhích 0,2% và Shanghai Composite giảm hơn 2%.

Các tin khác