CK châu Á 26-7: Doanh thu cứu thị trường

 CK châu Á 26-7: Doanh thu cứu thị trường ảnh 1

 Nguồn: Internet

(ĐTTC) - Doanh thu khả quan của các công ty giúp nhiều TTCK lớn của châu Á lội ngược dòng sau phiên mất điểm đầu tuần.

Tại Nhật Bản, Công ty máy ảnh và máy copy Canon, Công ty mỹ phẩm-hàng gia dụng Kao công bố doanh thu tăng mạnh, giúp CP 2 hãng này tăng giá lần lượt 2,6% và 4,7%. Ngược lại, CP nhóm dịch vụ công bị giảm vì giá nhiên liệu đang có chiều hướng đi lên.

Tờ Nikkei ước tính chi phí nhiên liệu ở 5 công ty điện lực lớn nhất sẽ tăng tổng cộng 2.000 tỷ yen (25,5 tỷ USD) trong năm tài chính này vì phải phụ thuộc vào các nhà máy nhiệt điện dùng nhiên liệu hóa thạch để bù đắp cho những lò phản ứng hạt nhân bị đóng cửa. Nhận định trên khiến giá CP công ty Điện lực Tokyo giảm 4,3%, Điện lực Chubu giảm 1,1%.

Chỉ số Nikkei nhích nhẹ 0,5% đạt 10.097,72 điểm. Chỉ số Topix cũng tăng 0,5% đạt 866,2 điểm.

Theo phân tích, Nikkei có thể tăng điểm nhiều hơn nếu USD mạnh lên so với yen. Nhưng việc đàm phán nâng trần nợ công Hoa Kỳ vẫn chưa đạt kết quả nên kéo giảm khả năng tăng điểm của thị trường.

Tại Trung Quốc, nhà đầu tư mua vào các CP blue chip với kỳ vọng doanh thu tốt. Nhóm CP ngân hàng tăng giá, trong đó, Ngân hàng Trung Quốc, Ngân hàng Công Thương và Ngân hàng Xây dựng đều tăng khoảng 3%.

Chỉ số Hang Seng đóng cửa ở 22.572,1 điểm, tăng 1,3%. Giá trị giao dịch đạt 62,6 tỷ đôla Hồng Công (tương đương 7,85 tỷ USD), thấp hơn 5% so với mức bình quân 20 ngày. Giá trị giao dịch thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn dè dặt và chỉ mua cầm chừng. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,5% lên 2.703 điểm.

Tâm Bảo (tổng hợp)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phân tích

Giá nào cho cổ phiếu tăng trưởng và câu chuyện Vietjet

(ĐTTCO) - Benjamin Graham, bậc thầy chứng khoán về đầu tư giá trị, đã từng nói: "Đầu tư không phải là việc thắng những người khác trong trò chơi của họ, mà là việc kiểm soát mình trong chính trò chơi của mình".

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.