CK châu Á 22-10: Bắt đầu phân hóa

CK châu Á 22-10: Bắt đầu phân hóa ảnh 1

(ĐTTC) - Các TTCK châu Á bắt đầu có sự phân hóa, một số chỉ số giảm điểm vì tin tức xuất khẩu Nhật Bản bị tuột dốc nhiều hơn dự đoán, trong khi một số khác hồi phục nhẹ vào cuối phiên. Chỉ số FTSE CNBC Asia 100 giảm 0,3%.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng nhẹ 0,09% đạt 9.010,71 điểm. Chỉ số Topix sụt 0,1% còn 753,72 điểm.

Cổ phiếu Sony giảm 1,4% sau khi công ty thông báo sẽ đóng cửa nhà máy chế tạo ống kính máy ảnh và điện thoại di động ở Nhật Bản cùng với chi tiết kế hoạch cắt giảm 10.000 nhân viên vào cuối tháng 3 để tiết kiệm 379 triệu USD mỗi năm nhằm bù đắp cho thua lỗ của mảng TV.

Sharp tăng mạnh 11% sau khi báo chí đưa tin hãng sẽ tăng khả năng sản xuất màn ảnh HD tiết kiệm năng lượng IGZO dành cho các máy tính siêu mỏng.

Mitsubishi giảm 4,5% còn 1.366 yen sau khi cắt giảm tới gần 60% dự báo lợi nhuận hoạt động cho năm kết thúc vào tháng 3-2013 xuống 1,8 tỷ USD.

Ở Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,4% đạt 2.341,59 điểm. Chỉ số Hang Seng cũng tăng 0,7% đóng cửa ở 21.697,6 điểm.

Tại TTCK Seoul, chỉ số KOSPI sụt 0,12% xuống 1.941,59 điểm. Cổ phiếu Samsung Electronics tăng 1%. Ngược lại, ngành xây dựng giảm 2,7%. Ngành năng lượng cũng khó khăn, trong đó, SK Innovation sụt 2,4%.

Tại Đông Nam Á, chỉ số STI (Singapore) giảm 0,11% và KLCI (Malaysia) giảm 0,26%.

Bảo Trúc (Tổng hợp)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khó lướt sóng ngành

Khó lướt sóng ngành

(ĐTTCO) - Trong khoảng 3 năm trở lại đây, TTCK liên tục đón nhận những đợt sóng ngành dẫn dắt thị trường, như xi măng năm 2014, ngân hàng và nhóm hưởng lợi từ TPP năm 2015, thép năm 2016. 

Phân tích

Giá nào cho cổ phiếu tăng trưởng và câu chuyện Vietjet

(ĐTTCO) - Benjamin Graham, bậc thầy chứng khoán về đầu tư giá trị, đã từng nói: "Đầu tư không phải là việc thắng những người khác trong trò chơi của họ, mà là việc kiểm soát mình trong chính trò chơi của mình".

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.