CK châu Á 20-7: Đồng loạt tăng điểm

(ĐTTC) - Kết quả lợi nhuận quá ấn tượng của Apple đã thúc đẩy giá các cổ phiếu công nghệ. Cùng lúc, Tổng thống Hoa Kỳ Obama nhận xét lạc quan về tiến trình thỏa thuận nợ công đã tăng cường niềm tin của giới đầu tư. Kết quả là hầu hết các TTCK lớn châu Á đều tăng điểm.

Tại Nhật Bản, trong số những công ty hưởng lợi từ hiện tượng Apple, cổ phiếu hãng Toshiba  - nhà sản xuất bộ nhớ flash NAND– tăng 2,7% và Foster Electric – chuyên sản xuất tai nghe cho smartphone – tăng 1,7%.

Nhóm cổ phiếu tài chính cũng tăng, với Mitsubishi UFJ Financial Group 1,6% và Sumitomo Mitsui Financial Group tăng 1,1%.

Chỉ số Nikkei tăng mạnh 116,18 điểm lên mức 10.005,9 điểm, một lần nữa nhảy qua ngưỡng 10.000 điểm. Đây là ngày tăng điểm nhiều nhất kể từ 29-6. Chỉ số Topix tăng 0,8% đạt 860,66 điểm.

Đến nay, phần lớn các báo cáo kinh doanh của các công ty Hoa Kỳ đều tốt hơn dự đoán nên nhiều nhà phân tích kỳ vọng điều tương tự ở các công ty Nhật Bản và chỉ số Nikkei sẽ thẳng tiến.

Tại Trung Quốc, cổ phiếu nhà mạng China Mobile tăng tới 3% đóng cửa ở mức cao nhất 4 tháng sau khi có tin công ty này sẽ bắt đầu đàm phán với Apple về phiên bản iPhone cho các thị trường mới nổi vào tháng 9.

China Mobile là yếu tố hỗ trợ nhiều nhất để Hang Seng thoát khỏi sự yếu kém của nhóm cổ phiếu tài chính và năng lượng. Chỉ số Hang Seng tăng 0,5% đạt 22.003,69 điểm.

Trong lúc đó, duy nhất chỉ số Shanghai Composite giảm phiên thứ 3 liên tiếp, sụt 0,1% xuống 2.794,2 điểm, thấp hơn ngưỡng tâm lý 2.800 điểm.

Các tin khác