CK châu Á 19-7: Nikkei thủng ngưỡng hỗ trợ

CK châu Á 19-7: Nikkei thủng ngưỡng hỗ trợ ảnh 1

(ĐTTC) - Sau kỳ nghỉ lễ, TTCK Tokyo mở cửa trở lại trong bối cảnh Hoa Kỳ và châu Âu lún sâu vào khủng hoảng nợ công.

Nhà đầu tư tháo chạy khỏi nhóm cổ phiếu ngân hàng để chuyển sang những cổ phiếu có tính phòng thủ nhiều hơn, như nhóm công ty Internet, công ty bán lẻ và công ty viễn thông.

Trong lúc đó, đồng yen tiếp tục mạnh lên so với USD đã gây sức ép lên các cổ phiếu blue-chip của các nhà xuất khẩu, thí dụ Canon -2,8% và Sony giảm 2,5%.

Nhóm cổ phiếu dịch vụ công cộng cũng bị kéo giảm theo Kansai Electric khi công ty này mất 3,3% vì đóng cửa 1 lò phản ứng bị trục trặc kỹ thuật.

Chỉ số Nikkei đóng cửa giảm 0,9% còn 9.889,72 điểm, đã rớt dưới ngưỡng hỗ trợ 9.903 điểm. Chỉ số Topix giảm 0,7% còn 853,75 điểm.

Các nhà lãnh đạo eurozone sẽ họp vào ngày thứ Năm tới để hoàn tất vòng 2 gói  cứu trợ trị giá 110 tỷ USD dành cho Hy Lạp, trong lúc Hoa Kỳ gần hết thời hạn nâng trần nợ công.

Trên sàn Hồng Công, nhờ sự bật dậy vào giờ chót của nhóm cổ phiếu dầu mỏ đã giúp chỉ số Hang Seng kết phiên tăng 0,5% đạt 21.902,4 điểm.

Trên sàn Thượng Hải, nhóm cổ phiếu tài chính vẫn đè nặng, chỉ số Shanghai Composite giảm 0,7% xuống dưới ngưỡng 2.800 điểm.

Trên thị trường hàng hóa, vàng tiếp tục leo thang lên 1.60,1USD/ounce, tăng 0,17%. Dầu tăng 0,89% đạt 96,79USD/thùng.

Bảo Trúc (Tổng hợp)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khó lướt sóng ngành

Khó lướt sóng ngành

(ĐTTCO) - Trong khoảng 3 năm trở lại đây, TTCK liên tục đón nhận những đợt sóng ngành dẫn dắt thị trường, như xi măng năm 2014, ngân hàng và nhóm hưởng lợi từ TPP năm 2015, thép năm 2016. 

Phân tích

Giá nào cho cổ phiếu tăng trưởng và câu chuyện Vietjet

(ĐTTCO) - Benjamin Graham, bậc thầy chứng khoán về đầu tư giá trị, đã từng nói: "Đầu tư không phải là việc thắng những người khác trong trò chơi của họ, mà là việc kiểm soát mình trong chính trò chơi của mình".

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.