CK châu Á 12-11: Nhật Bản đỏ sàn

CK châu Á 12-11: Nhật Bản đỏ sàn ảnh 1
(ĐTTC) - Nền kinh tế Nhật Bản giảm 0,9% trong quý vừa qua làm gia tăng mối lo ngại nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới bị kéo vào 1 cuộc suy thoái mới, cùng với tình trạng “vực thẳm tài chính” ở Hoa Kỳ đã “chung sức” lấn át những số liệu cho thấy sự cải thiện kinh tế của Trung Quốc. Chỉ số FTSE CNBC Asia 100 thụt lùi 0,31%.

Thặng dư mậu dịch Trung Quốc trong tháng 10 đạt đỉnh cao nhất trong gần 4 năm qua, với tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu tăng trên ngưỡng 11%. Cổ phiếu ngành ngân hàng hồi phục, cổ phiếu các ngành liên quan tới đường sắt tiếp tục mạnh lên. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,49%.

Trên TTCK Hồng Công, Tencent Holdings tăng 1,65% do giới phân tích kỳ vọng công ty sẽ công bố kết quả kinh doanh tốt trong quý vừa qua khi các kỳ nghỉ lễ giúp gia tăng số lượng người lên mạng, mang đến lợi nhuận game online cao hơn cho công ty.

Chỉ số Hang Seng nhích 0,21% đóng cửa đạt 21.430,3 điểm.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei sụt 0,93% còn 8.676,44 điểm. Chỉ số Topix cũng giảm 1,1% xuống 722,5 điểm.

Nhà sản xuất thiết bị bán dẫn Y.A.C. rớt mạnh 10% xuống cực thấp sau khi giảm triển vọng lợi nhuận hoạt động từ 900 triệu yen xuống còn 300 triệu yen.

Sony giảm 2% vì Moody’s hạ bậc tín dụng xuống Baa3 với lý do nhu cầu các sản phẩm của hãng này xuống dốc.

Ở Seoul, chỉ số KOSPI mất 0,19% chốt ngày tại 1.900,8 điểm. Các hãng đóng tàu mất giá, với Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering giảm 2,7%và Hyundai Heavy Industries giảm 2,6%.

Ở Đông Nam Á, 2 chỉ số STI của Singapore và KLCI của Malaysia cùng giảm, lần lượt là 0,07% và 0,21%.

Bảo Trúc (Tổng hợp)

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phân tích

Giá nào cho cổ phiếu tăng trưởng và câu chuyện Vietjet

(ĐTTCO) - Benjamin Graham, bậc thầy chứng khoán về đầu tư giá trị, đã từng nói: "Đầu tư không phải là việc thắng những người khác trong trò chơi của họ, mà là việc kiểm soát mình trong chính trò chơi của mình".

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.