CK 5-7: Sắc xanh 2 sàn dù thanh khoản giảm

(ĐTTC) - Dù dòng tiền vào thị trường chưa được cải thiện, thậm chí giảm nhẹ so với phiên hôm qua nhưng cả 2 sàn đều ghi nhận mức tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 5-7.

(ĐTTC) - Dù dòng tiền vào thị trường chưa được cải thiện, thậm chí giảm nhẹ so với phiên hôm qua nhưng cả 2 sàn đều ghi nhận mức tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 5-7.

Việc VN Index bật mạnh không đến từ sự đột biến về dòng tiền mà đến từ động thái hạn chế bán của NĐT. Ngoài yếu tố này, phiên giao dịch sáng nay chứng kiến sự trỗi dậy của nhóm CP đầu cơ như CK và bất động sản sau thời gian trầm lắng.

Chính sự khởi sắc của nhóm CP có tính chất đầu cơ này đã tạo hiệu ứng tâm lý cho cả thị trường. Thay vì tiếp tục xả hàng bằng mọi giá, mức giá bán đã được đẩy lên trên mức tham chiếu khiến cho số mã tăng giá không ngừng gia tăng.

Đến giữa phiên giao dịch sáng, trên bản điện tử, số mã tăng luôn chiếm số lượng áp đảo so với số mã giảm. Nhóm CP blue chip cũng đồng loạt đi lên nhưng do phần lớn mã trong nhóm này chỉ tăng nhẹ nên đà tăng của VN Index chưa thể tạo sự đột biến trên 2 con số.

Chốt phiên giao dịch hôm nay, VN Index ghi nhận mức tăng đạt 5,61 điểm (tương đương 1,32%) lên 431,03 điểm. Toàn sàn có đến 183 mã tăng, trong đó có 60 mã tăng trần so với 60 mã giảm và 50 mã đứng giá.

Mã STB sau 2 phiên tăng mạnh đi ngược xu hướng thị trường đã bất ngờ giảm 100 đồng trong phiên giao dịch hôm nay. Ngoài STB, trong nhóm CP blue chip còn có FPT giảm 100 đồng và 2 mã đứng giá là VIC và HPG.

Trong khi đó, nhóm CP bất động sản và CK đếu ghi nhận mức tăng tối đa với dư mua được quét sạch về cuối phiên như SSI, HCM, DIC, IJC, PTC.

Dù sắc xanh tăng giá phủ kín bảng điện tử nhưng thanh khoản của thị trường lại đi xuống so với phiên hôm trước. Theo thống kê, giá trị giao dịch trong cả phiên giao dịch hôm nay chỉ đạt 390 tỷ đồng với 25 triệu CP được giao dịch.

Với diễn biến tương tự, HNX Index cũng duy trì được sắc xanh trong suốt phiên gian giao dịch hôm nay. Kết phiên, chỉ số này tăng 1,3 điểm (tương đương 1,78%) lên mức 74,31 điểm. Số mã tăng giá cũng chiếm áp đảo với 223 mã tăng so với 66 mã giảm. Toàn sàn HNX có 29 triệu CP được giao dịch đạt giá trị 330 tỷ đồng.

Các tin khác