CK 29-7: VN Index giảm phiên cuối tháng 7

(ĐTTC) - Trong bối cảnh dòng tiền đứng ngoài nhưng thiếu sự hỗ trợ từ nhóm CP có vốn hóa lớn, VN Index tiếp tục mất điểm trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7.

(ĐTTC) - Trong bối cảnh dòng tiền đứng ngoài nhưng thiếu sự hỗ trợ từ nhóm CP có vốn hóa lớn, VN Index tiếp tục mất điểm trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 7.

Đợt giao dịch đầu tiên, VN Index tiếp tục dịch chuyển theo kịch bản quen thuộc là giảm nhẹ khi cả bên mua lẫn bên bán chỉ giao dịch cầm chừng. Đến gần thời điểm bước vào đợt giao dịch cuối cùng, giá trị giao dịch của sàn HOSE chỉ đạt hơn 200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tâm lý thận trọng của NĐT, nhất là bên bán đã không còn kể từ thời điểm này. Thay vì chỉ bán ra cầm chừng, bên bán bắt đầu đẩy mạnh tháo hàng. Không chỉ có những mã nhỏ, ngay nhóm CP blue chip cũng rơi vào xu hướng giảm trước áp lực bán ra càng lúc càng mạnh.

Không còn lực cản, VN Index bắt đầu lao dốc mạnh và lùi dần về ngưỡng kháng cự quan trọng 400 điểm. Thế nhưng, trong đợt khớp lệnh cuối cùng, nhờ sự hồi phục của một vài mã chủ chốt như DPM, FPT, HPG, VNM, đà giảm của chỉ số này đã phần nào bị hạn chế.

Kết phiên hôm nay, VN Index giảm 2,96 điểm (tương đương -0,66%) xuống 405,7 điểm. Toàn sàn có 147 mã giảm, 84 mã tăng và 70 mã đứng giá. Nhóm CP nâng đỡ VN Index, chỉ có 2 mã giảm mạnh nhất là VIC và HAG.

Trạng thái cầm chừng và bị xả mạnh nhưng thiếu lực cầu vẫn rất yếu khiến cho thanh khoản của thị trường tiếp tục đứng ở rất mức thấp. Trong cả phiên hôm nay, có chưa đầy 19 triệu đơn vị được giao dịch, tương đương giá trị 370 tỷ đồng.

Bên sàn HNX, dù thanh khoản được tăng nhẹ so với phiên hôm qua nhưng chốt phiên chỉ số CK của sàn này vẫn tiếp tục đi xuống trước áp lực cụng lớn. Kết phiên giao dịch sáng nay, HNX Index giảm 0,4 điểm (tương đương -0,57%) xuống còn 69,55 điểm.

Toàn sàn có 175 mã giảm, 66 mã tăng và 55 mã giữ giá tham chiếu. Tổng khối lượng giao dịch đạt 22,2 triệu đơn vị, tương đương 235 tỷ đồng.

Các tin khác