CK 29-6: Blue chip trợ giúp VN Index

(ĐTTC) - Trong bối cảnh CP nhỏ vẫn trong tình cảnh tháo hàng trên diện rộng, nhóm CP blue chip trở thành nhân tố chính giúp cho VN Index đảo chiều tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 29-6.

Tương tự các phiên giao dịch trước, thị trường trong phiên giao dịch hôm nay khởi đầu khá chậm chạp khi phần lớn NĐT vẫn trong trạng thái thận trọng và dè dặt. Trong khi bên mua không mấy hồ hởi thì bên bán chỉ chực chờ đẩy hàng khi có điều kiện. Do đó, bảng điện tử vẫn chìm trong sắc đỏ quen thuộc với số lượng mã giảm luôn chiếm áp đảo so với mã tăng.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất trong phiên giao dịch sáng nay là lực cầu vào nhóm CP chủ chốt bất ngờ gia tăng. Khởi đầu sự khởi sắc này là mã BVH, một trong tứ trụ đỡ quen thuộc của VN Index. Từ mức tăng nhẹ ở đầu phiên, mã này bất ngờ tăng mạnh vào giữa phiên, đã tạo hiệu ứng tâm lý cho bên bán. Thay vì đẩy mạnh xả hàng ở những phút cuối, bên nắm giữ hàng giảm nhiệt bán ra với giá thấp khiến số mã giảm cũng thưa dần so với đầu phiên.

Nhờ sự vững vàng của những mã chủ chốt này, cộng hiện tượng giảm áp nguồn cung, VN Index đã giữ được sắc xanh đến khi kết thúc phiên giao dịch. Chốt phiên, chỉ số này ghi nhận mức tăng đạt 2,29 điểm (tương đương 0,53%), lên 434,6 điểm.

Toàn sàn có 109 mã tăng so với 127 mã giảm và 55 mã đứng giá tham chiếu. Riêng nhóm CP chủ chốt, ngoài BVH duy trì được mức tăng mạnh đến hết phiên, trong danh sách tăng còn có MSN, DPM, VCB, PVF. Các mã còn lại phần lớn đứng giá như VNM, VIC, STB, HAG.

So với phiên giao dịch hôm qua, thanh khoản trong phiên giao dịch hôm nay phần nào được cải thiện với hơn 25,7 triệu đơn vị được giao dịch, đạt giá trị 465 tỷ đồng.

Trong khi thanh khoản của HOSE được cải thiện, giá trị giao dịch của HNX lại bất ngờ đi xuống. Theo thống kê, trong phiên giao dịch hôm nay, trên sàn HNX chỉ có 23 triệu CP được giao dịch, tương đương với giá trị 279 tỷ đồng. Tuy thanh khoản đi xuống nhưng bù lại điểm số của HNX Index lại đảo chiều đi lên ở những phút cuối với mức tăng đạt 0,19% (tương đương 0,14 điểm), lên 74,85 điểm.

Các tin khác