CK 20-7: VN Index đảo chiều bật mạnh

(ĐTTC) - Dù dòng tiền vào thị trường chưa tạo nên sự đột biến nhưng với sự hồi phục của nhóm CP chủ chốt, VN Index lại đảo chiều tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 20-7.

Việc VN Index đảo chiều tăng điểm mạnh một phần đến từ sự phục hồi của nhóm CP blue chip sau khi bất ngờ bị bán ra mạnh trong ngày hôm qua.

Lực cầu vào nhóm CP lớn này chỉ xuất hiện vào thời điểm trước khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh cuối cùng. Trước lực cầu bất ngờ này, từ mức giá giao dịch quanh mốc tham chiếu ở đầu phiên, nhiều mã trong nhóm blue chip bật mạnh lên mức trần như FPT, HPG, HAG, PVF.

Sự trỗi dậy của nhóm CP lớn đã phần nào tạo ra hiệu ứng tâm lý cho các mã CP còn lại. Tại nhiều mã, thay vì bán ra, NĐT quay lại gom hàng khiến cho sắc xanh bắt đầu phủ kín bảng điện tử. Số mã tăng về cuối phiên là 146 mã so với 67 mã đứng giá và 84 mã giảm.

Chốt phiên, VN Index tăng 6,65 điểm (tương đương 1,62%) lên 416,77 điểm. Với mức tăng này, VN Index đã lấy lại gần bằng đúng số điểm giảm trong 2 phiên giao dịch trước đó.

Trái ngược với sự khởi sắc của thị trường, mã C21 tiếp tục giảm sàn phiên thứ 4 liên tục trong tình cảnh lượng báo ra lớn nhưng lực cầu gần như không có.

Cùng chịu chung số phậm giảm sàn như C21 còn có DXV, ANV., BGM, CDC, FDG, FMC, HT1, HTI, LHG, MCG, NVN, SAV, SHI, STT. Đặc biệt mã BAS giảm còn 2.200 đồng và FPC giảm còn 2.000 đồng/CP bằng với mức giá của VKP.

Thanh khoản của thị trường được cải thiện phần nào so với phiên hôm qua với 21,3 triệu đơn vị, tương đương 400 tỷ đồng. Mã STB tiếp tục dẫn đầu về thanh khoản với xấp xỉ 1,5 triệu đơn vị được giao dịch.

Bên sàn HNX, dù lực cầu chỉ được cải thiện nhẹ nhưng số mã tăng chiếm số lượng áp đảo nhờ lực cầu trải đều trên các mã CP. Cụ thể, số mã tăng đạt 190 mã trong khi số mã giảm chí có 72.

Kết phiên, HNX Index đảo chiều tăng 0,95 điểm (tương đương 1,34%) lên 71,69 điểm. Trong cả phiên giao dịch hôm nay, có 22,3 triệu CP được giao dịch thành công, tương đương giá trị là 250 tỷ đồng.

Các tin khác