CK 19-7: Thanh khoản kém, 2 sàn mất điểm

(ĐTTC) - Nỗ lực ghi điểm vào những phút cuối phiên hôm qua gần như “trôi sông” khi VN Index bất ngờ giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 19-7.

(ĐTTC) - Nỗ lực ghi điểm vào những phút cuối phiên hôm qua gần như “trôi sông” khi VN Index bất ngờ giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay 19-7.

 Nguồn: Internet

 Nguồn: Internet

Việc VN Index quay đầu giảm điểm là điều không thể tránh khỏi trong bối cảnh dòng tiền vào thị trường vẫn bị tắc. Giá trị giao dịch cả 2 sàn xuống thấp kỷ lục, chỉ đạt hơn 460 tỷ đồng.

Điều đặc biệt nhóm CP chủ chốt, từ vị trí “công thần” của hôm qua, phiên này lại trở thành “tội đồ” kéo VN Index lao dốc mạnh hơn.

Trong nhóm CP blue chip, chỉ có 2 mã tăng nhẹ là FPT và DPM, các mã còn lại không giữ được giá do lực cầu suy giảm. Đặc biệt, nhóm CP thường xuyên nâng đỡ VN Index trước đây như MSN, VIC, BVH giảm mạnh khiến đà giảm của chỉ số này càng thêm mạnh hơn về cuối phiên.

Số mã tăng, giảm của phiên hôm nay cũng tương tự hôm qua với 167 mã giảm so với 66 mã tăng và 64 mã đứng giá. Nhưng chốt phiên VN Index đánh mất 5,65 điểm (tương đương -1,36%) xuống 410,12 điểm.

Việc lực cầu vào nhóm CP blue chip xuống thấp chính là nguyên nhân kéo tụt thanh khoản trong phiên giao dịch hôm nay. Theo thống kê, trong cả phiên chỉ có hơn 16,6 triệu đơn vị được giao dịch, đạt giá trị 246 tỷ đồng.

Ngay mã STB các phiên trước luôn được giao dịch với khối lượng hàng triệu đơn vị nay cũng tụt giảm chỉ còn hơn 0,6 triệu đơn vị. Dù vậy, mã này vẫn đứng đầu về khối lượng giao dịch.

Mã C21 của CTCP Thế kỷ 12 tiếp tục giảm phiên thứ 3 liên tục xuống còn 25.300 đồng/CP từ mức giá chào sàn 35.000 đồng/CP. Điều đáng nói trước khi C21 lên sàn đã có CTCK khuyến nghị NĐT mua vào với mức định giá lên đến 63.000 đồng/CP.

Diễn biến bên sàn HNX cũng không khả quan hơn khi HNX Index tiếp tục lùi sát ngưỡng 70 điểm. Kết thúc phiên, chỉ số này giảm 0,28 đểm (tương đương -0,39%) xuống mức 70,74 điểm. Thanh khoản của HNX cũng đi xuống với 19 triệu CP được giao dịch, đạt giá trị 192 tỷ đồng.

Các tin khác