CK 18-7: VN Index đảo chiều cuối phiên

Nguồn: Internet
Nguồn: Internet 

 Nguồn: Internet

(ĐTTC) - Giảm điểm trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch nhưng với sự hỗ trợ tích cực từ nhóm CP chủ chốt, VN Index đã đảo chiều ghi điểm ở những phút cuối cùng ngày hôm nay 18-7.

Phiên giảm điểm mạnh cuối tuần trước khiến phần lớn NĐT bước vào ngày giao dịch hôm nay với trạng thái bất an. Áp lực tâm lý này khiến bên mua tiếp tục đứng ngoài thị trường, trong khi bên bán vẫn miệt mài cung hàng bất chấp giá CP đã xuống quá thấp.

Với áp lực nghiêng hẳn về bên bán, bảng điện tử nhuộm sắc đỏ với hàng trăm mã giảm. Dù số mã giảm chiếm áp đảo nhưng mức điểm mất của VN Index lại không quá lớn so với phiên giao dịch trước nhờ sự vững trãi của nhóm CP blue chip.

Nếu các mã CP nhỏ bị NĐT bán tháo và phần lớn đều chìm trong sắc đỏ thì nhóm CP lớn vẫn duy trì được mức giá xung quanh tham chiếu nên mức giảm của VN Index không vượt quá mốc 2 điểm.

Bước vào đợt giao dịch cuối cùng, trong khi nhóm CP nhỏ vẫn trong trạng thái bán thì lệnh mua nhắm vào nhóm CP chủ chốt bắt đầu gia tăng với đầu kéo là mã VIC. Từ chỗ bị bán ra ở đầu phiên, mã này quay đầu tăng trần về cuối phiên với trên 220.000 đơn vị được khớp lệnh, trong đó lượng mua vào của khối ngoại chiếm đến 30% khối lượng.

Một mã blue chip tạo dấu ấn trong phiên hôm nay là STB. Sau vài phiên tạm lắng, mã này bật mạnh trở lại với trên 2 triệu đơn vị khớp lệnh. STB tiếp tục dẫn đầu về khối lượng giao dịch. Ngoài VIC và STB, nhóm blue chip tăng giá còn có DPM, FPT, HPG. 

Nhờ sự hồi phục vào giờ chót của nhóm CP lớn, VN Index đã đảo chiều tăng điểm trở lại. Chốt phiên giao dịch hôm nay, VN Index tăng 1,03 điểm (tương đương +0,25%) lên 415,77 điểm.

Dù VN Index ghi điểm nhưng số mã giảm vẫn chiếm áp đảo với 158 mã giảm so với 61 mã tăng và 76 mã đứng giá. Đặc biệt, mối bận tâm hàng đầu của NĐT là thanh khoản vẫn chưa có sự khởi sắc với chỉ hơn 19,3 triệu đơn vị được giao dịch, tương đương 346 tỷ đồng.

Không may mắn tăng điểm như sàn HOSE nhưng thanh khoản của HNX đã phần nào được cải thiện nếu so với phiên giao dịch xuống thấp kỷ lục cuối tuần trước. Kết phiên, HNX Index giảm 0,52 điểm (tương đương -0,73%) xuống 71,02 điểm. Giá trị giao dịch đạt 228 tỷ đồng, với 24,2 triệu CP được khớp lệnh.

Các tin khác