CK 1-8: VN Index lùi sát mốc 400 điểm

(ĐTTC) - Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8 cũng là thời điểm Thông tư 74 có hiệu lực, nhưng diễn biến của thị trường lại không như mong đợi khi cả 2 chỉ số đều đồng loạt đi xuống.

Kịch bản của thị trường gần như không thay đổi trong nửa đầu phiên giao dịch hôm nay 1-8 khi VN Index tiếp tục để mất điểm nhẹ ở đợt giao dịch đầu tiên.

Tuy nhiên, khi thị trường bước vào đợt giao dịch cuối cùng, VN Index bất ngờ “đổ đèo” trước áp lực cung được đẩy mạnh, đặc biệt là nhóm CP có vốn hóa lớn. Nhóm nâng đỡ cho chỉ số này như BVH, VIC, FPT, PVF, HPG đồng loạt đi xuống trước lệnh bán được đẩy vào dồn dập.

Việc nhóm CP lớn này giảm mạnh khiến cho đà giảm của VN Index không ngừng được gia tốc và có thời điểm chỉ số này bị đánh bật khỏi mốc 400 điểm.

Tuy vậy, trong đợt giao dịch đóng cửa, mức giảm của chỉ số này đã không còn lớn nhờ sự hồi phục của những mã CP blue chip, đặc biệt từ 2 mã trong nhóm này là STB và HAG.

Cả 2 mã này đều tăng giá về cuối phiên, trong đó STB đạt mức tăng gần 3%. Không chỉ tăng mạnh, STB còn dẫn đầu về khối lượng giao dịch với hơn 1,5 triệu đơn vị được giao dịch thành công.

Sau 11 phiên giảm sàn với khối lượng giao dịch thấp, mã C21 bất ngờ được giao dịch tăng trong phiên hôm nay với hơn 55.000 đơn vị. Nhờ vậy, mã này chỉ giảm nhẹ chứ không giảm sâu như những phiên trước đó.

Chốt phiên giao dịch hôm nay, VN Index giảm 3,75 điểm (tương đương -0,92%) xuống còn 401,95 điểm. Toàn sàn có 164 mã giảm, 74 mã tăng và 63 mã giảm.

Dù Thông tư 64 có nhiều quy định mới “cởi trói” cho NĐT nhưng dòng tiền vào thị trường vẫn bị thắt khiến cho thanh khoản vẫn đứng ỏ mức thấp. Theo thống kê, trong cả phiên chỉ hơn 22,3 triệu đơn vị được giao dịch, đạt giá trị 436 tỷ đồng.

Tương tự, thanh khoản của HNX vẫn tiếp tục đứng ở mức báo động với gần 21 triệu CP được giao dịch thành công, đạt giá trị 203 tỷ đồng.

Việc dòng tiền đứng ngoài thị trường khiến cho HNX Index tiếp tục đi xuống trong phiên hôm nay. Kết phiên, chỉ số này giảm 0,95 điểm (tương đương -1,35%) còn 68,6 điểm. Toàn sàn HNX chỉ có 66 mã tăng, 54 mã giữ giá tham chiếu và 173 mã giảm.

Các tin khác