Citigroup mua 9,9% cổ phần CTCK Tầm Nhìn

Ngân hàng Citigroup của Hoa Kỳ vừa thâu tóm 9,9% cổ phần của CTCK Tầm Nhìn có trụ sở tại TPHCM, tờ Wall Street Journal cho biết.

Thỏa thuận của thương vụ đã được hai bên ký kết vào ngày hôm qua 30-6, nhưng thông tin về mức giá chuyển nhượng không được tiết lộ. Bằng vụ thâu tóm này, Citigroup trở thành một trong số ít những đối tác nước ngoài sở hữu cổ phần trong các công ty môi giới chứng khoán ở Việt Nam, bên cạnh Daiwa Securities Group của Nhật Bản và Morgan Stanley của Hoa Kỳ.

Việc Citigroup mua cổ phần trong CTCK Tầm Nhìn diễn ra trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đối mặt một số khó khăn, nhất là lạm phát tăng cao và thị trường chứng khoán đổ dốc. Tuy nhiên, báo Wall Street Journal bình luận, Citigroup đang đánh cược rằng, một khi lạm phát ở Việt Nam giảm tốc, giới đầu tư nước ngoài lại đổ xô đến thị trường này.

 “Về cơ bản, chúng tôi vẫn rất tin tưởng vào triển vọng của Việt Nam, bất chấp những áp lực trong ngắn hạn đối với nền kinh tế ở đây”, ông Brett Krause, Giám đốc Citigroup tại Việt Nam nói với phóng viên Wall Street Journal. Ông Krause cho rằng, các chính sách chống lạm phát của Chính phủ Việt Nam, như tăng lãi suất và hạn chế hoạt động tín dụng, đã bắt đầu phát huy tác dụng.

Cùng với sự xuống dốc của thị trường chứng khoán Việt Nam, các công ty môi giới chứng khoán cũng đang bước vào một thời kỳ mua bán và sáp nhập mạnh do làm ăn khó khăn. “Đây là thời điểm tốt để bước vào thị trường”, ông Krause nhận định.

Ông Krause cho biết thêm, nếu quyết định tăng mức cổ phần nắm giữ trong CTCK Tầm Nhìn, Citigroup sẽ áp dụng tại công ty môi giới này các công nghệ, dịch vụ và tiêu chuẩn phù hợp với hoạt động toàn cầu của Citigroup.

Các tin khác