Chứng khoán Nhật Bản xuống thấp nhất 16 tháng

(ĐTTCO)-Sau một ngày nghỉ lễ quốc gia, ngày 12/2, thị trường chứng khoán Nhật Bản đã lao dốc sau khi mở cửa trở lại, với chỉ số Nikkei giảm xuống dưới mức 15.000 điểm lần đầu tiên trong 16 tháng qua trong bối cảnh đồng yen tăng giá so với đồng USD và quan ngại tiếp tục gia tăng về những bất ổn của thị trường tài chính toàn cầu.

 Chứng khoán Nhật Bản xuống thấp nhất 16 tháng ảnh 1

So với phiên giao dịch ngày 10/2, chỉ số Nikkei 225 đã giảm 838,74 điểm, tương đương 5,34%, xuống còn 14.874,65 điểm. Chỉ số Topix mở rộng cũng giảm 70,25 điểm (5,55%) xuống còn 1.194,71 điểm. Đây là mức giảm theo tuần lớn nhất kể từ năm 2008 - tâm điểm của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Chỉ số các ngành công nghiệp chủ chốt của Nhật Bản cũng đồng loạt giảm diểm trong phiên giao dịch ngày 12/2.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 10/2, chỉ số Nikkei đóng cửa ở mức 15.713,39 điểm - mức thấp nhất kể từ tháng 10/2014.

Việc đồng yen tăng giá lại là tin xấu cho thị trường chứng khoán Nhật Bản khi nó gây ảnh hưởng đến các nhà xuất khẩu của nước này. Trên thị trường ngoại hối ngày 12/2, 1 USD đổi được 112,23 yen, giảm so với mức 114 yen trước kỳ nghỉ lễ.

Trước tình hình trên, giới phân tích nhận định Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể sẽ can thiệp vào thị trường tiền tệ Nhật Bản lần đầu tiên kể từ năm 2011 nhằm ngăn chặn việc đồng yen tăng giá.

TTXVN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khó lướt sóng ngành

Khó lướt sóng ngành

(ĐTTCO) - Trong khoảng 3 năm trở lại đây, TTCK liên tục đón nhận những đợt sóng ngành dẫn dắt thị trường, như xi măng năm 2014, ngân hàng và nhóm hưởng lợi từ TPP năm 2015, thép năm 2016. 

Phân tích

Giá nào cho cổ phiếu tăng trưởng và câu chuyện Vietjet

(ĐTTCO) - Benjamin Graham, bậc thầy chứng khoán về đầu tư giá trị, đã từng nói: "Đầu tư không phải là việc thắng những người khác trong trò chơi của họ, mà là việc kiểm soát mình trong chính trò chơi của mình".

Hồ sơ

SAB đắt hay rẻ?

(ĐTTCO) - Với mức giá 260.000-280.000 đồng/CP, P/E của SAB (Sabeco) dao động quanh vùng 35-37 lần. Trong khi đó, P/E của một số tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất bia như Carlsberg hay Heineken chỉ rơi vào tầm 20 hay 21 lần.