Báo cáo không chỉ để đi thi

(ĐTTCO)-Đó là quan điểm của ông Nguyễn Anh Tuấn, GĐ Khối quản lý Hoạt động, Tập đoàn Bảo Việt (BVH), tại Lễ kỷ niệm 10 năm Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) và Trao giải Cuộc bình chọn năm 2017. 
Báo cáo không chỉ để đi thi
Theo ông, báo cáo là sự thể kiện cam kết của doanh nghiệp với cổ đông, đối tác, NĐT, các bên liên quan khác. BCTN chính là tấm gương phản chiếu hoạt động của DN, mà hoạt động không chỉ có những con số, hay hoạt động quảng bá. 
Ông Nguyễn Anh Tuấn kể lại việc đã có một doanh nhân đang vận hành dự án khởi nghiệp chia sẻ, việc đọc BCTN của BVH đã giúp cho người này rất nhiều trong việc xây dựng mô hình kinh doanh. 
Ông Lê Trọng Minh, TBT báo Đầu tư, đồng trưởng BTC cuộc bình chọn BCTN chia sẻ nhiều BCTN đã thể hiện rất rõ cái “tâm” của người lãnh đạo DN khi có tinh thần trân trọng và cầu thị đối với cổ đông và nhà đầu tư.
Đánh giá về chặng đường 10 năm Cuộc bình chọn, ông Lê Hải Trà, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, Trưởng Ban tổ chức kiêm Chủ tịch Hội đồng bình chọn, cho rằng công khai minh bạch, bảo vệ lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư không chỉ là mục tiêu của hệ thống pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán, mà còn là một nỗ lực thực tiễn mang tên "Cuộc Bình chọn Báo cáo Thường niên" suốt 10 năm qua. 
Quãng đường 10 năm đó đánh dấu một hiệu ứng lan toả trong nhận thức về ý nghĩa của tính minh bạch đối với cộng đồng các doanh niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Các tin khác