An Phát Group - Khẳng định vị thế tiên phong

(ĐTTCO) - Tập đoàn An Phát (An Phát Group) vừa đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hợp tác sản xuất kinh doanh, vận hành toàn bộ nhà máy sản xuất xơ sợi polyester bằng việc ký hợp đồng gia công sợi DTY (ảnh). 

Thỏa thuận này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của An Phát Group trong việc tạo lập chuỗi giá trị công nghiệp nhựa kỹ thuật cao và thân thiện môi trường, xây dựng và phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp bền vững.

Hiện thực hóa tham vọng
Thỏa thuận được ký kết ngày hôm qua (24-7), tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), giữa CTCP Hóa dầu và Xơ sợi dầu khí (PVTEX - công ty con của PVN), với CTCP Xơ sợi tổng hợp An Sơn (đơn vị được ủy quyền bởi CTCP An Phát Holdings - thành viên của An Phát Group).
 Thông qua hoạt động nghiên cứu phát triển và hợp tác với các đối tác chiến lược nước ngoài, An Phát Group sẽ đi sâu hơn vào chuỗi giá trị của ngành nhựa, bao gồm các dự án về sản xuất nguyên vật liệu nhựa tự hủy, các dự án về xơ sợi, sản phẩm hóa dầu và những sản phẩm tiêu dùng của hộ gia đình với đặc tính thân thiện với môi trường và phù hợp với môi trường và khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. 
Ông PHẠM ÁNH DƯƠNG, 
Chủ tịch HĐQT An Phát Group
Theo thỏa thuận, các bên đã thống nhất lộ trình hợp tác để nâng công suất 3 dây chuyền DTY đang vận hành hiện tại lên toàn bộ 25 dây chuyền DTY, với công suất lên đến hơn 60 tấn sợi/ngày (tương đương khoảng 1.800 tấn/tháng). 
Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch An Phát Group, cho biết hợp đồng gia công sợi DTY từ nguyên liệu POY, đánh dấu mốc quan trọng trong tiến trình đi đến hợp tác sản xuất kinh doanh, vận hành toàn bộ nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ, giữa Công ty PVTEX với liên doanh đối tác An Phat Holdings, các đối tác chiến lược nước ngoài từ Singapore và chuyên gia cao cấp đến từ Ấn Độ.
Trước đó, ngày 27-4, PVTEX đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác sản xuất kinh doanh với liên doanh An Phát và các đối tác nước ngoài nêu trên. Đây có thể xem là bước tiến quan trọng để đi đến hợp tác sản xuất kinh doanh Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ, sau thời gian dài tìm kiếm đối tác. 
Ngoài việc ký kết thỏa thuận trên, trong thời gian vừa qua, An Phát Group và các công ty thành viên liên tục có những hoạt động đầu tư và huy động vốn đáng chú ý. Đơn cử là CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) chào bán thành công 83,6 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và chính thức tăng vốn điều lệ lên 1.672 tỷ đồng.
An Phát Group - Khẳng định vị thế tiên phong ảnh 1
Với giá phát hành 14.000 đồng/cổ phiếu, An Phát Group đã thu về hơn 1.170 tỷ đồng để đầu tư vào các dự án sản xuất bao bì nhựa tự hủy thân thiện với môi trường, vật liệu nhựa xây dựng kỹ thuật cao, linh kiện nhựa ép và bao bì công nghiệp. Đầu tháng 6 vừa qua, 1 công ty con khác là An Phát Holdings chính thức công bố nâng tỷ lệ sở hữu tại AAA từ 31,88% lên 51%, để nắm quyền chi phối hoạt động kinh doanh của AAA.

Chuỗi giá trị công nghiệp kỹ thuật cao
Tất cả những hoạt động đầu tư của An Phát Group là minh chứng cho tham vọng trở thành là tập đoàn tiên phong tạo lập chuỗi giá trị công nghiệp nhựa kỹ thuật cao và thân thiện môi trường, xây dựng và phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp bền vững.
Thực tế, trong hơn 15 năm xây dựng và phát triển, An Phát Group đã xây dựng mô hình tập đoàn, nhằm tạo ra hệ sinh thái doanh nghiệp và chuỗi giá trị công nghiệp nhựa kỹ thuật cao khép kín, từ nghiên cứu phát triển đến sản xuất nguyên liệu, tạo thành phẩm và tiêu thụ.
Với nền tảng là hệ sinh thái doanh nghiệp hoàn thiện khép kín, An Phát Group đã chủ động xây dựng chiến lược phát triển tập đoàn dựa trên 6 lĩnh vực: nhựa sinh học, bao bì, nhựa gia dụng, nhựa kỹ thuật, hóa dầu và xơ sợi. Lĩnh vực hóa dầu và xơ sợi dù là mảng kinh doanh mới, nhưng được kỳ vọng giúp An Phát Group hoàn thiện các lĩnh vực kinh doanh trọng điểm với mục tiêu về doanh thu và lợi nhuận lớn.
An Phát Group - Khẳng định vị thế tiên phong ảnh 2 Bộ Công Thương vừa công bố danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2017. Theo đó, AAA được xếp vào Top đầu dựa trên các tiêu chí như: mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài; chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường (Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất túi nilon tự hủy thân thiện với môi trường của An Phát Group).
Với tầm nhìn trở thành tập đoàn hóa nhựa kỹ thuật cao và thân thiện với môi trường hàng đầu Đông Nam Á, và mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2025, An Phát Group đang nỗ lực để đa dạng hóa các sản phẩm, hoàn thiện dần hệ sinh thái ngành nhựa, với chuỗi giá trị từ việc sản xuất nguyên liệu đầu vào cho ngành nhựa tới các sản phẩm nhựa tiêu dùng thân thiện với môi trường cho từng hộ gia đình.
Trong giai đoạn đầu của chiến lược này, An Phát Group đã đầu tư khu tổ hợp kỹ thuật cao (An Phat Complex), với mục tiêu đảm bảo đủ cơ sở hạ tầng tối ưu cho tất cả các dự án mới của tập đoàn. Song song đó, An Phát Group đang triển khai nhà máy sản xuất nhựa ép phun kỹ thuật cao, nhằm trở thành nhà cung cấp linh kiện nhựa kỹ thuật công nghệ cao cho các doanh nghiệp FDI và xuất khẩu.

Sản phẩm thân thiện môi trường
Trong năm 2018, An Phát Group cũng dự kiến đưa ra thị trường nội địa sản phẩm vật liệu nhựa kiến trúc công nghệ cao thương hiệu AnPro. Đây là các sản phẩm ốp tường, trần và sàn từ nguyên liệu nhựa đặc biệt, với nhiều tính năng ưu việt phù hợp với điều kiện môi trường Việt Nam và có tính thẩm mỹ cao.
Đối với mảng bao bì màng mỏng, bên cạnh việc chuyển đổi dần cơ cấu sản phẩm từ nhựa PE truyền thống sang bao bì tự hủy, An Phát Group còn đầu tư và chuẩn bị đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất bao bì công nghiệp từ sợi PP các loại bao bì cho ngành dược phẩm và thực phẩm, cũng như các loại bao bì màng phức. Song song với các dự án chuẩn bị đưa vào sản xuất và có sản phẩm cung cấp ra thị trường, An Phát Group còn có trong tay những dự án dài hạn khác rất quan trọng. 
Trong quy hoạch tới năm 2020, Việt Nam không chỉ phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp ngành nhựa đạt 78.500 tỷ đồng mà còn hướng tới việc sản xuất những sản phẩm chất lượng cao, đa dạng về chủng loại, mẫu mã và thân thiện với môi trường. Với tuyên ngôn sứ mệnh nâng tầm ngành nhựa Việt Nam, An Phát Group đang tiến những bước đi vững chắc nhằm đem lại những giá trị thiết thực và bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp nhựa và người tiêu dùng Việt Nam.

Các tin khác