AAA “mất” hàng loạt cổ đông lớn sau phát hành CP ESOP

(ĐTTCO) - CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) vừa công bố thông tin về ngày không còn là cổ đông lớn của các tổ chức kể từ ngày 1-6.
AAA “mất” hàng loạt cổ đông lớn sau phát hành CP ESOP
Theo công bố, Công ty TNHH Dương Phạm Investment và Công ty TNHH Đầu tư Việt và Dương chính thức không còn là cổ đông lớn của AAA kể từ ngày 1-6 do tỷ lệ sở hữu chỉ còn 4,94% (tương đương 2,9 triệu CP).
Điều đáng nói số lượng CP 2 doanh nghiệp này nắm giữ vẫn không thay đổi nhưng tỷ lệ sở hữu lại giảm từ 5,09% xuống còn 4,94% sau khi AAA thực hiện phát hành CP ESOP. Trước đó, AAA đã phát hành 1,7 triệu CP ESOP cho 8 cán bộ chủ chốt với giá bán 10.000 đồng/CP. 
Đặc biệt, 1 cổ đông khác là Công ty TNHH Đầu tư Trung và Hòa cũng không còn là cổ đông lớn tại AAA chỉ sau 2 ngày “tại vị”. Cụ thể, công ty này vừa mua vào 2,9 triệu CP AAA (tương đương 5,09% vốn điều lệ) trong phiên giao dịch ngày 29-5. Với đợt phát hành CP ESOP của AAA, tỷ lệ nắm giữ của công ty này cũng giảm xuống chỉ còn 4,94%.
Sau đợt phát hành này, tổng số CP AAA đang lưu hành 58,66 triệu CP. AAA hiện đang niêm yết trên sàn HOSE. Giá tham chiếu trong phiên giao dịch ngày hôm nay 32.200 đồng/CP.

Các tin khác