AAA chủ động xây dựng kênh thông tin đa chiều

(ĐTTCO) - Với mong muốn xây dựng kênh thông tin đa chiều giữa DN và nhà đầu tư (NĐT), CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) đã tổ chức nhiều hội nghị với sự tham gia của các chuyên gia phân tích và NĐT với lãnh đạo DN.
Việc chủ động thông tin tới NĐT ngoài mục đích tăng cường tính minh bạch, còn góp phần tạo hình ảnh chuyên nghiệp, cởi mở về công ty và cổ phiếu (CP) AAA.
Chủ động chia sẻ thông tin
Nằm trong chiến lược xây dựng kênh thông tin minh bạch giữa cổ đông và DN, ngày 15-6 vừa qua, AAA đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư ngay tại cụm nhà máy của mình tại Hải Dương. Hội nghị thu hút sự tham gia của 60 NĐT và chuyên gia phân tích đến từ các quỹ đầu tư, CTCK và đại diện một số cơ quan báo chí.
Tại buổi tiếp xúc này, đích thân ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT AAA, đã giải đáp toàn bộ các vấn đề được khách mời quan tâm về tình hình hoạt động kinh doanh của DN và các công ty thành viên. Ngoài ra, Ban lãnh đạo DN đã cập nhật chi tiết về các dự án mới trong kế hoạch hoàn thiện hệ sinh thái AAA và chuỗi giá trị sản phẩm ngành nhựa. 
 Dù liên tục tăng quy mô vốn để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh với việc đưa vào vận hành nhà máy số 6 trong năm 2016, nhà máy số 7 trong năm 2017, sắp tới là các nhà máy số 8 và số 9, nhưng AAA vẫn duy trì mức trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 20%, và đảm bảo tỷ lệ cổ tức trên giá CP đạt trên 10%/năm.
“AAA không ngừng mở rộng sản xuất kinh doanh và tăng cường năng lực sản xuất. Chiến lược này nhận được sự tin tưởng từ cổ đông qua việc huy động thành công hơn 1.170 tỷ đồng từ phát hành thêm CP cho NĐT hiện hữu.
Thành công của đợt huy động vốn lần này đã nâng tổng giá trị vốn hóa của AAA lên hơn 3.500 tỷ đồng (tương đương với gần 155 triệu USD), đáp ứng được các tiêu chí cơ bản để có mặt trong rổ CP của các quỹ ETF nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Nguồn vốn mới này sẽ được AAA tiếp tục nâng cao năng lực về vốn để triển khai cho các kế hoạch mới” - ông Dương chia sẻ tầm nhìn và định hướng phát triển trong 10 năm tới của AAA. 
AAA chủ động xây dựng kênh thông tin đa chiều ảnh 1 Đông đảo NĐT, quỹ đầu tư tham quan nhà máy bao bì màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á của AAA. 
Sau phần trình bày và trả lời câu hỏi của Ban lãnh đạo, các khách mời đã được đi thăm các nhà máy sản xuất, nhằm tìm hiểu về quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng sản phẩm hết sức nghiêm ngặt của nhà sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất Đông Nam Á của AAA.
AAA chủ động xây dựng kênh thông tin đa chiều ảnh 2 Đại diện lãnh đạo AAA giải đáp các thắc mắc của NĐT về AAA. 
Điểm đến được các khách mời đánh giá cao trong chương trình là Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát Complex, nơi tập trung tất cả dự án mới của AAA. Với diện tích 47ha và hạ tầng đường sá, hệ thống cung cấp điện, nước sẵn sàng đi vào hoạt động, AAA đang bắt đầu triển khai lắp đặt máy móc và vận hành hoạt động theo kế hoạch. Dự kiến trong năm 2018 ít nhất 3 trong các dự án trọng điểm của AAA sẽ đi vào vận hành tại Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát Complex.Tạo hình ảnh chuyên nghiệp
Có thể khẳng định, việc tổ chức hội nghị tiếp tục cho thấy những nỗ lực của AAA trong việc tăng cường hơn tính minh bạch, tạo hình ảnh chuyên nghiệp, cởi mở về công ty và CP AAA. Thực tế cho thấy, Bộ phận Quan hệ NĐT (IR) của AAA đã hoạt động có hiệu quả khi đảm bảo cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về chiến lược, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Chẳng hạn, AAA luôn tuân thủ các quy định về công bố thông tin, đảm bảo công bố thông tin kịp thời, đúng hạn theo quy định: các BCTC quý, báo cáo quản trị, các thông tin khác theo đúng quy định của Ủy ban Chứng khoán nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE); công bố báo cáo hàng tháng, hàng quý cho NĐT thông qua website chính của công ty, cũng như mạng xã hội facebook; trả lời các câu hỏi của cổ đông, CTCK và NĐT. 
Đặc biệt, AAA còn minh bạch trong các hoạt động tài chính, đầu tư, mua bán cũng như nhập nguyên liệu, xuất khẩu sản phẩm. Ban Tổng giám đốc đã nỗ lực trong việc chỉ đạo xây dựng các dự án, đặc biệt là tìm kiếm các đối tác, nhà thầu đủ uy tín, năng lực và giám sát chặt chẽ quá trình xây dựng đảm bảo thi công công trình đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và tiết kiệm ngân sách. Tất cả các hoạt động trên đã góp phần không nhỏ vào việc mang lại hình ảnh minh bạch cho AAA dưới góc nhìn của NĐT.
Không chỉ tiếp xúc với NĐT trong nước, chiến lược gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp được AAA thực hiện thông qua việc tham dự các diễn đàn quốc tế. Từ đầu năm 2018 đến nay, AAA đã tham gia hàng loạt diễn đàn NĐT vào thị trường mới nổi và cận biên tại Dubai (UAE), Bangkok (Thái Lan).
Mới nhất là tại Colombo (Sri Lanka) đầu tháng 5 vừa qua. Trong khuôn khổ diễn đàn tại Colombo, AAA đã có những thảo luận riêng với nhiều thể chế tài chính quốc tế đến từ khối EU, Anh, Nhật Bản như: FundSmith (14 tỷ EUR), Lazard Asset Management (226,1 tỷ USD), Nordea (216,5 tỷ EUR), Sumitomo Mitsui Asset Management (102 tỷ USD). 
Trong các cuộc tiếp xúc này, các quỹ đầu tư quốc tế đã hết sức ấn tượng về mức tăng trưởng và tiềm năng phát triển của AAA. Sau các cuộc tiếp xúc này, các quỹ đầu tư đều có chung nhận định, AAA là minh chứng về DN có nền tảng bền vững, hướng đến xây dựng mô hình hệ sinh thái DN toàn diện, hiệu quả, gắn liền với ngành kinh doanh cốt lõi. Việc mở rộng gặp gỡ với các NĐT tổ chức trên thế giới là cách đưa hình ảnh và tiềm năng đầu tư của DN Việt Nam nói riêng và thị trường cận biên nói chung đến gần hơn giới tài chính toàn cầu.

Các tin khác